Quảng cáo

Ra mắt SUV điện đẹp long lanh: chạy 630 km/lần sạc, đe nẹt VinFast VF 8

Thứ tư, 02/03/2022 14:12 PM (GMT+7)
A A+

Được đánh giá là đối thủ nặng ký của VinFast VF 8, mẫu SUV điện Fisker Ocean vừa ra mắt sở hữu thiết kế độc đáo cùng khả năng vận hành ấn tượng.

Theo đó, mẫu SUV Fisker Ocean vừa chính thức ra mắt với 4 phiên bản là Sport, Ultra, Extreme và One Launch Edition. Xe có mức giá khởi điểm từ 46.867 USD (khoảng 1,1 tỷ đồng) tại thị trường châu Âu.

Fisker_Ocean

Về thiết kế, Fisker Ocean có ngoại hình tương tự các mẫu xe chạy xăng. Tuy nhiên các chi tiết như đèn pha, đèn hậu, mui xe, trụ D của Ocean trông khá độc đáo và lạ mắt. Ocean được trang bị bộ vàng 20 inch tiêu chuẩn (tùy chọn 22 inch).

Fisker_Ocean_1

Đặc biệt, Fisker Ocean phiên bản cao cấp còn có mui xe làm hoàn toàn bằng kính và được tích hợp pin năng lượng mặt trời.

Nội thất Fisker Ocean còn khiến khách hàng phải ngạc nhiên khi các tấm lót sàn đều làm từ vật liệu tái chế như vỏ chai nhựa, lưới đánh cá và áo t-shirt.

Fisker_Ocean_7

Hệ thống giải trí trên Ocean nổi bật với màn hình 17,1 inch đã đăng ký bằng sáng chế. Màn hình này nằm ở trung tâm táp-lô và có thể xoay ngang hoặc dọc để chuyển từ chế độ phong cách sang kiểu chân dung.

Fisker_Ocean_4

Fisker Ocean có tính năng Power House sạc điện cho các thiết bị gia dụng (tối đa 7 ngày) hoặc sạc điện cho các ô tô điện khác (Power Share).

Một số công nghệ nổi bật khác có trên Fisker Ocean như hỗ trợ người lái ADAS, phanh tự động khẩn cấp, giám sát điểm mù, hỗ trợ đỗ xe, công nghệ nhận dạng biển báo giao thông và khả năng nâng cấp qua OTA.

Về vận hành, Ocean Sport được trang bị pin lithium-ion phosphate do CATL cung ứng, đủ để chạy được 402 km mỗi lần sạc. Và một động cơ điện đặt trước có công suất 275 mã lực cho phép tăng tốc 0-97 km/h trong 6,9 giây.

Về phần mình, Ocean bản Ultra sở hữu hai động cơ điện ở trục trước và sau, cho công suất 540 mã lực. Thời gian tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 4,2 giây, khoảng hành trình ở mẫu xe tăng lên 610 km với bộ pin Hyper Range.

Fisker_Ocean_6

Hai phiên bản còn lại là Extreme và One Launch Edition cũng được trang bị bộ pin Hyper Range nhưng xe di chuyển được quãng đường dài hơn là 630 km/lần sạc.

Chính thức miễn 100% lệ phí trước bạ cho ô tô điện tại Việt Nam

Peugeot phát triển mẫu SUV cỡ nhỏ rẻ nhất phân khúc, đe nẹt Kia Sonet

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
SUV điện Fisker Ocean VinFast VF 8
Xem thêm
TIN NỔI BẬT