Việt Nam nhận thất bại thảm hại chưa từng có tại AIC

Thứ hai, 11/12/2023 09:20 AM (GMT+7)
A A+

Cả ba đội tuyển Việt Nam bị loại sớm ngay trên sân nhà, không thể giữ vững truyền thống lọt vào các trận chung kết AIC.

Nghe nội dung bài viết

AIC 2023 là giải đấu cuối năm quan trọng nhất của bộ môn Liên Quân Mobile, quy tụ 12 đội tuyển hàng đầu thế giới tham dự với tổng tiền thưởng 500.000 USD. Với tư cách nhà đương kim vô địch AIC 2022, Việt Nam được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện tại kỳ AIC 2023.

Trong quá khứ, thành tích của Việt Nam tại giải đấu quốc tế này cũng vô cùng ấn tượng khi chúng ta luôn góp mặt ở trận chung kết với 2 lần vô địch (AIC 2019, AIC 2022) và 4 lần á quân.

Việt Nam nhận thất bại thảm hại chưa từng có tại AIC 370998
Ảnh: Garena

Xuyên suốt từ năm 2017 đến nay, Việt Nam đã xây dựng vị thế là một ông lớn của Liên Quân Mobile, khiến bất cứ đội tuyển nào cũng phải dè chừng mỗi khi nhắc đến. Tuy nhiên, truyền thống đáng tự hào của khu vực AOG đã bị gián đoạn vào năm 2023.

Tại vòng tuyển chọn, Team Flash và TDT Esports thua liểng xiểng trước các đội nước ngoài, nên Việt Nam đến vòng bảng chính thức chỉ với 3 đại diện Saigon Phantom (vô địch ĐTDV Mùa Đông), V Gaming (Á quân ĐTDV) và GG Live.

Việt Nam nhận thất bại thảm hại chưa từng có tại AIC 370997
Ảnh: Garena

Saigon Phantom, với tư cách nhà vô địch giải đấu quốc nội, được khán giả kỳ vọng nhiều nhất. Nhưng chính họ lại là đội tuyển gây thất vọng nhất khi thua tan nát 4 trận và chỉ thắng được một trận trước đội bét bảng B - Mahadewa của Indonesia, những người đã kết thúc cuộc hành trình tại AIC 2023 với tỷ số 0-5.

Bên phía bảng A, tình hình cũng chẳng mấy khá khẩm hơn khi nhà đương kim vô địch AIC 2022 - V Gaming cùng đội top 3 Việt Nam - GG Live chịu chung kết quả bị loại sau khi cả hai kết thúc vòng bảng với tỷ số 2-3.

Việt Nam nhận thất bại thảm hại chưa từng có tại AIC 370999
Kết quả bảng A, VGM và GGL bị loại (Ảnh: Garena)
Việt Nam nhận thất bại thảm hại chưa từng có tại AIC 371001
Kết quả bảng B, SGP bị loại (Ảnh: Garena)

Ở tuần thi đấu cuối cùng, cả VGM và GGL đều có quyền tự quyết, và đối thủ của họ chỉ là đội bét bảng Hong Kong Attitude. Tuy nhiên, sau thất bại 0-2 của VGM trước HKA, kịch bản xấu nhất đã xảy ra, và Việt Nam không còn một đại diện nào góp mặt ở giải đấu AIC 2023.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử khu vực AOG không có đại diện góp mặt ở vòng Playoffs AIC, chấm dứt chuỗi 6 năm liên tiếp Việt Nam góp mặt ở trận chung kết. Một kết cục đáng buồn cho các đội tuyển và một kết quả đáng thất vọng đối với người hâm mộ nước nhà.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT