VCS Mùa Hè 2024 bao giờ khởi tranh?

Thứ năm, 13/06/2024 10:36 AM (GMT+7)
A A+

Thời gian diễn ra giải đấu VCS Mùa Hè 2024, mùa giải cuối cùng trước khi VCS bị sáp nhập vào khu vực APAC.

Nghe nội dung bài viết

Theo thông tin từ ban tổ chức, giải đấu VCS Mùa Hè 2024 sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 21/06 và dự kiến kết thúc vào tháng 08/2024.

Rogue Warriors đã bị tước suất thi đấu do tham gia bán độ, vậy nên giải đấu mùa hè sẽ chỉ có sự góp mặt của 7 đội tuyển bao gồm:

  • CERBERUS
  • GAM Esports
  • MGN Blue Esports
  • Team Secret
  • Team Whales
  • Vikings Esports
  • Team Flash
VCS Mùa Hè 2024 bao giờ khởi tranh? 480063
Danh sách 7 đội tuyển tham dự giải đấu VCS Mùa Hè 2024

Theo thông tin ban đầu, vòng bảng sẽ đánh Bo3 hai lượt tính điểm, top 5 đội có điểm số cao nhất được bước tiếp vào vòng Playoffs.

Ở vòng Playoffs, đội vô địch và á quân sẽ giành vé tới tham dự vòng khởi động (Play-in) của Chung Kết Thế Giới 2024, dự kiến diễn ra từ ngày 25/09 - 02/11 tại Châu Âu (Đức, Pháp và Vương Quốc Anh).

Sau đại án bán độ VCS, 25 tuyển thủ / huấn luyện viên đã bị cấm thi đấu. Điều này đã tạo ra một khoảng trống rất lớn về mặt nhân sự, mở đường cho các tài năng trẻ tham gia thi đấu ở sân chơi cấp cao nhất của LMHT Việt Nam.

Nhìn về khía cạnh tích cực, đây sẽ là cơ hội để VCS ươm mầm tài năng trẻ, cho ra đời những super team thế hệ mới trước khi bị sáp nhập vào APAC và phải đối đầu với các đối thủ nặng ký từ PCS (Đài Loan).

VCS Mùa Hè 2024 bao giờ khởi tranh? 480069
Những cựu binh đã thống trị VCS trong thời gian quá dài, và giờ là lúc tạo điều kiện cho các tài năng trẻ vươn lên thế chỗ (Ảnh: Levi)

Từ năm 2025, Việt Nam sẽ phải tranh suất ra thế giới với các đội Đài Loan. Do đó, chúng ta nên tận dụng cơ hội hiếm hoi còn lại để thể hiện mình ở Chung Kết Thế Giới 2024. Hai suất vòng Play-in sẽ là tiền đề để VCS lưu lại ấn tượng / bản sắc của mình trong mắt bạn bè quốc tế.

Dựa trên kết quả các mùa giải gần đây và đội hình của 7 team trong mùa giải này, GAM Esports gần như chắc chắn sẽ lại có một tấm vé đại diện cho khu vực Việt Nam. Ứng cử viên sáng giá tiếp theo là Vikings Esports của SofM. Khi vào đến giai đoạn nước rút, chúng ta hoàn toàn có thể chờ mong SofM quay trở lại với tư cách tuyển thủ, như anh đã làm tại vòng Playoffs giải đấu mùa xuân.

Author Thethao247.vn Rain / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm