Trung Quốc: Rút khỏi ĐTQG sau tin đồn đánh bạc

Thứ ba, 04/07/2023 09:14 AM (GMT+7)
A A+

Hai thành viên thuộc đội tuyển LMHT Trung Quốc đã tuyên bố rút lui vì 'vấn đề sức khỏe' sau khi vướng vào tin đồn đánh bạc.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, hai tuyển thủ Yu "JackeyLove" Wen-Bo (TOP Esports) và Bai "369" Jia-Hao (JD Gaming) thông báo đã xin rút lui khỏi đội tuyển quốc gia do vấn đề sức khỏe. Trước đó, cả hai được chọn để đại diện cho Trung Quốc thi đấu ở bộ môn Liên Minh Huyền Thoại tại Á Vân Hội Hàng Châu 2022 (ASIAD 2022).

Chia sẻ trên trang Weibo cá nhân, xạ thủ JackeyLove cho biết anh tự nguyện rút lui khỏi ĐTQG vì đang bị ho và mất ngủ kéo dài, gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Trung Quốc: Rút khỏi ĐTQG sau tin đồn đánh bạc 299171
Xạ thủ JackeyLove (Ảnh: TES)

"Tôi không muốn chuyện cá nhân của mình ảnh hưởng đến quá trình tập luyện và kết quả của ĐTQG. Do đó, tôi xin rút lui, điều này đã được ban huấn luyện thông cảm và chấp thuận. Xin lỗi vì đã không đáp ứng được sự kỳ vọng và ủng hộ của mọi người. Việc rút lui là một quyết định rất khó khăn, tôi hy vọng rằng mình vẫn sẽ còn cơ hội đại diện cho quốc gia đi thi đấu trong tương lai. Tôi sẽ dõi theo màn trình diễn tuyệt vời của đội tuyển, cổ vũ cho mọi người và chúc mọi người đạt kết quả tốt tại Á Vận Hội Hàng Châu" - JackeyLove chia sẻ.

Người đồng nghiệp của JackeyLove, Bai "369" Jia-Hao cũng đăng một thông báo tương tự với lý do là "chấn thương cổ tay", nếu tham dự ASIAD thì cường độ thi đấu quá cao, không còn thời gian điều trị.

Trung Quốc: Rút khỏi ĐTQG sau tin đồn đánh bạc 299162
Thông báo từ JackeyLove (Ảnh: Weibo)
Trung Quốc: Rút khỏi ĐTQG sau tin đồn đánh bạc 299167
Thông báo từ 369 (Ảnh: Weibo)

Trước đó, cả JackeyLove và 369 từng vướng vào tin đồn đánh bạc. Vào ngày 01/07, văn phòng cảnh sát Thượng Hải - chi nhánh Tùng Giang đã tuyên bố xử phạt một người tên là "Yu-Bo" về hành vi "Tạo điều kiện đánh bạc". Do anh chàng "Yu-Bo" này trùng tên với JackeyLove, tất cả ánh mắt đã hướng về phía xạ thủ của TOP Esports.

Tuy nhiên, đại diện TOP Esports đã nhanh chóng thông báo đính chính về vụ việc. Theo đó, JackeyLove tên thật là "Yu Wen-Bo", không phải "Yu-Bo". Tổ chức này chưa nhận được bất cứ thông báo nào từ cảnh sát, còn JackeyLove vẫn đang tập luyện bình thường tại gaming house.

Về phần 369, trước đó vào năm 2021, anh chàng này từng bị netizen xứ Trung soi ra những hình ảnh đang chơi bài trong dịp Tết Nguyên Đán, khiến người chơi đường trên của JDG vướng vào tin đồn đánh bạc.

Trung Quốc: Rút khỏi ĐTQG sau tin đồn đánh bạc 299178
Hình ảnh 369 chơi bài trong dịp Tết bị lộ ra vào năm 2021 (Ảnh: Weibo)

Cần khẳng định rằng những tin đồn về việc 369 và JackeyLove đánh bạc đều không có căn cứ và không có bằng chứng rõ ràng. Tuy nhiên, việc cả hai xin rút khỏi ĐTQG giữa thời điểm nhạy cảm này đã khiến cho nhiều khán giả nghi ngờ, tạo ra những lời rèm pha không đáng có.

Được biết, hai cái tên thay thế cho 369 và JackeyLove tại đội tuyển quốc gia sẽ là Peng "XUN" Li-Xun (Đi rừng) và Zhao "Elk" Jia-Hao (Xạ thủ) của Bilibili Gaming. Cả hai tuyển thủ này đều đang có phong độ rất tốt tại LPL Mùa Hè 2023 và đều đã có kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Đội hình ĐTQG Trung Quốc dự ASIAD 2022 - bộ môn LMHT:

  • Đường trên: Bin
  • Đi rừng: Xun, JieJie
  • Đường giữa: Knight
  • Xạ thủ: Elk
  • Hỗ trợ: Meiko
Author Thethao247.vn Rain / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT