Team Whales - Vị cứu tinh của VCS tại CKTG 2023

Thứ tư, 11/10/2023 21:47 PM (GMT+7)
A A+

Vinh quang thuộc về Chiến Đội Cá Voi sau buổi tối ngày hôm nay. Màn trình diễn trên cả tuyệt vời, một kỳ tích tại CKTG 2023.

Nghe nội dung bài viết

Chiều ngày 11/10, Team Whales (hạt giống số 2 của Việt Nam) đã thành công tạo nên một kỳ tích tại vòng khởi động CKTG 2023 trước đối thủ BDS tới từ Châu Âu. Cách đó một ngày, GAM Esports (hạt giống số 1) có trận thua vô cùng bạc nhược 0-2 trước đối thủ tới từ Brazil LOUD.

Mọi hy vọng của khán giả VCS đều đã vụn vỡ sau trận thua bẽ mặt của đội nhà trước đối thủ được đánh giá là yếu hơn rất nhiều. Thậm chí ngay cả những chuyên gia như BLV Hoàng Luân còn phải tự hoài nghi rằng phải chăng VCS đã thực sự thụt lùi, và chúng ta giờ đây bị xếp dưới cả các đội Wildcard.

Tuy nhiên, GAM ngã ngựa không đồng nghĩa với mọi hy vọng vụt tắt. Ở bảng B, dù phải đối mặt với nhiều đối thủ khó nhằn, Team Whales vẫn được trao trọn niềm tin và được kỳ vọng sẽ có màn trình diễn ấn tượng hơn so với những người đồng nghiệp. Thật may mắn, niềm tin đó đã được trao đúng chỗ, gửi đúng người!

Team Whales - Vị cứu tinh của VCS tại CKTG 2023 340042

Dù khởi đầu với ván 1 cực kỳ thảm họa khi bị hủy diệt bởi Darius trong tay Adam, Team Whales chẳng hề nao núng và vẫn thể hiện rõ sự quyết tâm trong ván 2. Không có những gương mặt xanh như tàu lá chuối, cũng chẳng thấy sự rụt rè sợ hãi nào xuất hiện trong webcam của các thành viên bên phía Team Whales.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng sự tỏa sáng bất ngờ từ siêu xạ thủ Artemis, chiến đội cá voi xanh đã giành giật từng lợi thế trong tay hạt giống số 4 của khu vực LEC.

Người chơi đường trên Adam của BDS vẫn tỏa sáng như thường lệ. Tuy nhiên, vỏ quýt dày cuối cùng cũng có móng tay nhọn, trước những pha tấn công chủ động và solo kill đầy quyết đoán của Artemis, người chơi xuất sắc nhất bên phía BDS đã phải gục ngã.

Khi Adam đã bị ngắt mạch hưng phấn, Team Whales vận hành chiến thuật của họ đơn giản hơn rất nhiều. Trong một ngày đẹp trời nơi cả 5 thành viên thể hiện sự gắn kết với nhau tuyệt đối, Team Whales đã trình diễn lối chơi macro không một vết xước, nghiền nát đối thủ bằng chính kỹ năng của mình và đưa tỷ số về thế quân bình.

Team Whales - Vị cứu tinh của VCS tại CKTG 2023 340043

Ở ván đấu thứ ba, Artemis tiếp tục chứng minh cho toàn thể khán giả thấy rằng anh mới là người chơi đường dưới giỏi nhất VCS, người xứng với danh hiệu “siêu xạ thủ” hơn là Slayder.

Sau một pha make play tuyệt đẹp của Bie, Artemis tốc biến thu lông hạ gục xạ thủ đối phương và chiến thắng giai đoạn đi đường. Những phút sau đó, Artemis cho cả thế giới thấy thế nào là một xạ thủ mẫu mực, giữ vị trí tốt, gây sát thương liên tục, không mắc bất cứ một sai lầm nào và từng bước giúp Team Whales gia tăng cách biệt.

Phút thứ 41, Binh Đoàn Cá Voi quét sạch đối thủ, phá hủy nhà chính trong tiếng hò reo tới khản cổ của bình luận viên Hữu Trung. Tại nhà thi đấu, những khán giả lặn lội tới cổ vũ cho Team Whales đã vỡ òa trong cảm xúc chiến thắng, một khung cảnh hoàn toàn khác so với trận đấu của GAM ngày hôm qua.

Team Whales - Vị cứu tinh của VCS tại CKTG 2023 340044

Đây là lần đầu tiên một đội tuyển Việt Nam chiến thắng được khu vực lớn trong một trận Bo3. Team Whales sau buổi tối hôm nay sẽ chính thức ghi tên mình vào trong lịch sử của VCS, như vị cứu tinh xuất hiện đúng lúc mà người hâm mộ Việt Nam cần họ nhất.

Nếu Team Whales không giành được chiến thắng vang dội này, danh tiếng của cả khu vực VCS sẽ bị ảnh hưởng. Và với những gì mà GAM thể hiện, chúng ta hoàn toàn có thể bị mất một suất thi đấu tại CKTG năm sau. Tuy nhiên, viễn cảnh đó có lẽ sẽ không xảy ra, bởi màn trình diễn tuyệt vời của Team Whales là đủ để thuyết phục cả thế giới.

Author Thethao247.vn Rain / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT