T1 Zeus: 'Tôi nóng lòng được đối đầu với các toplaner của LPL'

Thứ sáu, 26/08/2022 09:28 AM (GMT+7)
A A+

Phỏng vấn tuyển thủ đường trên của T1 - Choi “Zeus” Woo-je sau trận thắng 3-2 trước DWG KIA tại bán kết LCK Mùa Hè 2022.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 21/08 vừa qua, đội tuyển LMHT Hàn Quốc T1 đã giành chiến thắng chật vật trước DWG KIA để có trong tay tấm vé cuối cùng tiến thẳng vào trận chung kết LCK Mùa Hè 2022. Sau trận đấu, tuyển thủ đường trên Choi “Zeus” Woo-je đã trả lời phỏng vấn báo giới để chia sẻ về các lựa chọn ban pick trong kèo BO5  vừa qua.

Chúc mừng bạn và T1 đã có được tấm vé vào vòng chung kết. Bạn cảm thấy thế nào về chiến thắng trong buổi tối ngày hôm nay?

Trước trận đấu tôi không ngủ được nhiều. Tôi rất vui sướng khi giành chiến thắng cho đến ván 2, nhưng loạt trận đã trở nên khó khăn hơn rất nhiều khi bước sang ván 5.

T1 đã dẫn trước với tỷ số 2-0 nhưng suýt bị lật kèo. Vậy bạn cảm thấy như thế nào khi trận bán kết bước sang tới ván thứ 5?

Trước đây tôi từng chơi tại một giải đấu bán chuyên có tên "LOL The Next" , hồi đó đội của tôi bị lật kèo. Tôi biết rằng mình không thể chùn bước trước phong độ của họ và phải thực sự tập trung.

T1 Zeus: 'Tôi nóng lòng được đối đầu với các toplaner của LPL' 177376

Trong ván 2, bạn đã solokill Draven của deokdam hai lần. Một số người cho rằng bạn hay khi quản lý thanh nộ của Gnar thực sự tốt, nhưng một số khác lại cho rằng đó là do Draven của deokdam đứng quá cao ở đường giữa. Bạn nghĩ sao?

Tôi solokill Draven lần đầu khi Sylas của Faker đang ở đường giữa. Đó là một tình huống bất ngờ.

Trong pha solokill thứ hai, tôi biết rằng kẻ địch không có tầm nhìn khi tôi đang đi lên từ đường dưới. Tôi đã nói với đội của mình rằng tôi sẽ lao vào nếu phát hiện thời cơ phù hợp. Thời cơ tới ngay trước khi dạng Gnar Khổng Lồ hết hiệu lực, tôi đã kịp lao vào và hạ gục Draven.

Sau Gnar bị giảm lượng máu cơ bản, nó đã hơi outmeta. Tuy nhiên, có vẻ như bạn vẫn đang tận dụng được tối đa khả năng của quân bài này.

Gnar là một lượt counterpick. Tôi đã xem xét đội hình đối phương và đưa ra kết luận là Gnar chơi được. Thành thật mà nói, Gnar đi đường ổn, vậy nên có thể chọn Gnar trước. Tuy nhiên, nếu xem xét tới các yếu tố như vai trò của toplaner trong 1 trận đấu và đội hình đối phương thì không nên chọn Gnar trước.

Sau khi bị giảm sức mạnh, Gnar yếu hơn ở level 1, do đó bạn phải cẩn thận. Ở level 4-5, bạn đã bắt đầu dẫn trước, tuy nhiên vẫn phải cẩn thận khi Gnar Khổng Lồ chuẩn bị biến lại về Gnar Tí Nị.

T1 Zeus: 'Tôi nóng lòng được đối đầu với các toplaner của LPL' 177276

Nuguri đã được thay vào trong ván 3. Cả hai người chơi đường trên của DK đều chơi Renekton, bạn cảm thấy họ có điểm gì khác biệt.

Tôi cố gắng không nghĩ nhiều về việc Nuguri được thay vào. Đây là lần đầu tiên tôi chơi kèo Aatrox vs Renekton trên sân khấu. Tôi nghĩ có thể đánh bại cá sấu của Nuguri vào một khoảng timing nhất định, nhưng anh ta  đã căn timing level 6 tốt hơn và đánh trả. Anh ấy đã lăn cầu tuyết tốt ở đường trên.

Tôi nghĩ rằng Aatrox là một lượt pick đang dần được ưa chuộng trong meta hiện tại. Tôi được chọn cuối Aatrox và nghĩ rằng nó khá phù hợp bởi hiện tại Aatrox có thể sinh tồn tốt như các tanker. Tuy nhiên, tôi đã không tận dụng được khả năng tạo đột biến của Aatrox trong ván đấu này.

Meta đường trên giờ rất đa dạng với cả các tướng như Yone và Azir. Bạn có cảm thấy khó khăn khi phải đối đầu với các lựa chọn dị này không?

Thực ra, tôi khá thân với Burdol. Mặc dù anh ấy có thể không thi đấu trong mùa giải năm nay, nhưng tôi đã trò chuyện với anh ấy khá thường xuyên trong xếp hạng đơn.

Tôi biết anh ấy thích gì, và tôi mong đợi Azir đường trên sẽ ra mắt. Tôi đã gặp khá nhiều khó khăn trước Azir đường trên, nhưng tôi cảm thấy mình có thể thích nghi và sinh tồn được. Azir là một vị tướng đáng sợ khi dẫn trước, và combo Azir-Yasuo thực sự khá mạnh.

T1 Zeus: 'Tôi nóng lòng được đối đầu với các toplaner của LPL' 177274

Vị tướng tủ của bạn - Jayce, sẽ được tăng sức mạnh trong phiên bản tiếp theo. Bạn có muốn chơi Jayce tại CKTG 2022 không?

Tôi đã không chơi Jayce trong vài phiên bản gần đây. Tôi sẽ phải chờ xem meta xoay chuyển ra sao. Jayce có thể sẽ gặp khó khăn khi đối đầu với những vị tướng trong meta hiện tại, vì vậy tôi không chắc liệu anh ấy có thể được mang ra đấu trường chuyên nghiệp hay không.

Chiến thắng của T1 đêm nay đồng nghĩa với việc cả đội cũng đã nắm trong tay tấm vé tham dự CKTG. Bạn cảm thấy thế nào?

Trước loạt trận tối nay, tôi đã nghĩ: “Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng tôi thua và phải đánh vòng loại khu vực”? Mặc dù thực tế là chúng tôi chưa thành công nhưng tôi rất vui khi được thi đấu trên sân khấu Chung Kết Thế Giới.

T1 Zeus: 'Tôi nóng lòng được đối đầu với các toplaner của LPL'-177269

Có người chơi / đội nào mà bạn muốn đối đầu không?

Tất cả các đội hàng đầu của LPL, đặc biệt là những người đi đường trên của họ đều thực sự giỏi. Tôi thực sự mong được đối đầu với họ.

Phong độ của Gen.G Esports đang rất cao (cao nhất mọi thời đại). Bạn sẽ chuẩn bị như thế nào cho trận chung kết?

Đây là trận chung kết LCK thứ hai của tôi và tôi nghĩ rằng thành tích đối đầu là vô nghĩa khi đã bước tới vòng chung kết. Điều quan trọng là bạn chơi như thế nào vào ngày hôm đó và phải suy nghĩ kỹ lưỡng về địa điểm.

T1 Zeus: 'Tôi nóng lòng được đối đầu với các toplaner của LPL' 177272

Bạn đã đánh bại Doran trong trận chung kết mùa xuân và có thể nói rằng đó là một chiến thắng vang dội. Vậy bạn dự đoán thế nào về kèo đấu lần này?

Hiện tại, rất nhiều tướng chống chịu và đấu sĩ đã xuất hiện ở đường trên, vì vậy đây sẽ là một kèo đấu sặc mùi mồ hôi.

Cuối cùng, bạn có điều gì muốn nói không?

Trận đấu tối nay là một trận đấu quan trọng. Thật tệ khi chúng tôi không thể chiến thắng DWG KIA một cách áp đảo, và tôi hẳn đã khiến người hâm mộ lo lắng một chút. Tôi thực sự muốn giành chiến thắng trong trận chung kết, và tôi chắc chắn sẽ giành chiến thắng. Cảm ơn tất cả những người hâm mộ đã ủng hộ.

Xạ thủ DIVKID: ‘Cảm ơn thanh xuân đã có các bạn, hẹn gặp lại!’

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT