Nam sinh lớp 10 tự nguyện giao nộp tài khoản game cho hiệu trưởng

Thứ năm, 13/10/2022 09:43 AM (GMT+7)
A A+

Với quyết tâm từ bỏ tựa game Liên Quân Mobile, nam sinh lớp 10 trường THPT Trần Cao Vân đã giao lại tài khoản cho hiệu trưởng.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 10/10 vừa qua, một nam sinh lớp 10 đã gây bất ngờ khi tự nguyện giao nộp tài khoản Liên Quân Mobile của mình cho hiệu trưởng, thể hiện quyết tâm bỏ game. Sự việc diễn ra tại trường THPT Trần Cao Vân (huyện Chư Sê, Gia Lai) và đã nhận về rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Theo chia sẻ từ hiệu trưởng, nhà trường đã phát động phong trào khuyến khích học sinh bỏ game trong 3 năm trở lại đây, và nam sinh kể trên không phải là trường hợp đầu tiên tự nguyện giao nộp tài khoản game.

Nam sinh lớp 10 tự nguyện giao nộp tài khoản game cho hiệu trưởng 202014

Trước đó, đã có rất nhiều em hưởng ứng phong trào này và có sự tiến bộ đáng kể trong học tập. Một số em hiện đang du học tại Nhật Bản, ngành công nghệ thông tin.

Dẫu vậy, việc một nam sinh lớp 10 mới chân ướt chân ráo vào trường không lâu đã sớm “giác ngộ” và làm theo lời kêu gọi của nhà trường cũng khiến vị hiệu trưởng này không khỏi bất ngờ.

Nam sinh lớp 10 tự nguyện giao nộp tài khoản game cho hiệu trưởng 202016

Nam sinh chia sẻ rằng mỗi ngày em dành khoảng 2-3 tiếng để chơi game, điều này đã ảnh hưởng tới việc học tập. Sau khi được bố mẹ khuyên bảo, em đã quyết tâm giao nộp lại tài khoản game của mình.

"Việc tự nguyện giao tài khoản là thể hiện sự quyết tâm rồi, nhưng bỏ được hay không là một câu chuyện khác. Vì vậy, sau khi các em học sinh giao nộp tài khoản chúng tôi sẽ tuyên dương, động viên và giao cho lớp theo dõi.

Nếu một tháng sau đã bỏ được game sẽ tuyên dương trước toàn trường, còn đến hết học kỳ vẫn không chơi lại sẽ có phần thưởng" - Thầy hiệu trưởng nhấn mạnh.

Nam sinh lớp 10 tự nguyện giao nộp tài khoản game cho hiệu trưởng 202013

Rõ ràng, việc các em học sinh tập trung tất cả thời gian và tâm trí cho sự nghiệp học hành của mình là điều tốt. Nhưng chúng ta cũng cần nhìn nhận một cách rõ ràng bản chất của vấn đề.

Game chỉ là một loại hình giải trí trong vô vàn các loại hình giải trí ngoài kia. Và trừ khi nhà trường muốn cấm học sinh coi TV, đọc truyện, xem phim, sử dụng mạng xã hội và tất cả những trò giải trí khác, còn không thì nam sinh kể trên chắc cũng sẽ sớm tìm được niềm vui mới cho mình, hoặc đơn giản là chuyển sang chơi một tựa game khác ngoài Liên Quân Mobile.

Code Liên Quân Mobile MỚI NHẤT

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT