MSI 2024: Vaybu ra trận, Zeus đưa T1 đến Thành Đô

Thứ bảy, 13/04/2024 17:55 PM (GMT+7)
A A+

Chọn con bài Vayne đi top, Zeus tỏa sáng giúp cho T1 có được tấm vé tới MSI 2024.

Nghe nội dung bài viết

Chiều ngày 13/04 (thứ bảy), trận chung kết nhánh thua LCK Mùa Xuân 2024 đã diễn ra với sự góp mặt của T1 và Hanwha Life Esports. Dù không tranh ngôi vô địch Hàn Quốc nhưng trận đấu này thậm chí còn có phần quan trọng hơn bởi nó quyết định chủ nhân tấm vé MSI 2024 cuối cùng của khu vực LCK.

Khu vực LCK (Hàn Quốc) có hai vé tham dự MSI 2024. Đội á quân đánh từ vòng khởi động, trong khi đội vô địch được vào thẳng vòng phân nhánh. Do Gen.G đã thắng HLE ở nhánh trên và vào được trận chung kết tổng, họ cầm chắc trong tay tấm vé đầu tiên, tấm vé còn lại là cuộc tranh giành giữa T1 và HLE.

MSI 2024: Vaybu ra trận, Zeus đưa T1 đến Thành Đô 442914
(Ảnh: T1)

Dù T1 xếp trên HLE ở vòng bảng, nhưng họ thực tế là ngang tài ngang sức, bằng điểm, hòa tỷ số và chỉ khác biệt về hệ số. Tại nhánh thắng, chính HLE là đội đã giáng cho T1 một cú tát đau điếng với thất bại 3 bàn không gỡ.

T1 tiếp cận trận đấu với tâm thế cửa dưới, dù là đội đương kim vô địch thế giới. Nhiều người lo lắng cho họ bởi vụ DDoS máy chủ gần đây khiến các thành viên không thể luyện tập một cách bình thường, cộng với thất bại 0-3 trước đó là gánh nặng tâm lý rất lớn.

MSI 2024: Vaybu ra trận, Zeus đưa T1 đến Thành Đô 442915
(Ảnh: T1)

Tuy nhiên, dẹp tan mọi sự nghi ngờ, T1 vẫn là đội giành chiến thắng với màn trình diễn áp đảo. Tại ván đấu đầu tiên, Zeus được đồng đội tin tưởng trao cho con bài Twisted Fate carry đường trên, đối đầu với KSante là chất tướng đi đường không quá mạnh. Tuy nhiên, anh đã không thể hiện như kỳ vọng.

Cuối ván 1, T1 chơi tạt cánh đánh đầu với chiêu cuối của Vi tông thẳng vào xạ thủ HLE Viper, còn Twisted Fate bọc ở phía sau. Kế hoạch đó thất bại hoàn toàn khi các thành viên chệch nhịp, Viper tha hồ xả sát thương, HLE thắng pha giao tranh quyết định, vươn lên dẫn trước 1-0.

Rút kinh nghiệm, tại ván 2 và 3, Zeus chơi cẩn trọng hơn với hai con bài chống chịu Zac và KSante. Anh đã có màn trình diễn cực kỳ ấn tượng với hai tanker này, đặc biệt là KSante ở ván 3 liên tục luồn lách, xử lý kỹ năng thoát chết những pha vô cùng ngoạn mục.

MSI 2024: Vaybu ra trận, Zeus đưa T1 đến Thành Đô 442913
(Ảnh: T1)

Đến ván đấu thứ 4, khi niềm tin trở lại, Zeus mạnh dạn vác luôn con bài Vayne lên top. Dù giai đoạn đầu không “đè đầu cưỡi cổ” được Doran như kỳ vọng.

Tuy nhiên, ở giữa và cuối trận đấu, Zeus bằng cách nào đó luôn tìm ra khoảng trống để farm. Với hơn 117 chỉ số lính so với đối thủ, Vayne trong tay Zeus dễ dàng bắn xuyên hàng phòng ngự địch, bất chấp việc HLE có tới 3 bùa lợi rồng đất.

Phút thứ 38, T1 hớt tay trên linh hồn rồng đất của HLE, sau đó khéo léo mai phục tại bụi cỏ đường giữa. Trong một phút hớ hênh, xạ thủ Viper bước lên phía trước để rồi nhanh chóng nhận lấy tất cả sát thương, HLE vụn vỡ, T1 có được chiến thắng 3-1 cùng tấm vé vàng tới MSI 2024 tổ chức tại Thành Đô.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT