LPL: Bất ngờ trước mức lương của các tuyển thủ Trung Quốc

Thứ ba, 11/06/2024 14:23 PM (GMT+7)
A A+

Mức lương của các tuyển thủ Trung Quốc không như nhiều người tưởng tượng.

Nghe nội dung bài viết

Không chỉ ở Việt Nam mà tại Trung Quốc cộng đồng game thủ cũng bàn tán rất nhiều về mức lương của các tuyển thủ LMHT chuyên nghiệp. Nhiều người sẽ nghĩ rằng mức lương của các tuyển thủ ở khu vực lớn như LPL hay LCK sẽ cao ngất ngưởng và chẳng có gì đáng để than phiền. Tuy nhiên, nước ngoài cũng giống nước ta, lương cao đến mấy thì cũng sẽ có những tuyển thủ / khán giả không hài lòng và cho rằng "chưa đủ để cống hiến".

Mới đây, cựu tuyển thủ đi rừng của đội tuyển Invictus Gaming - Leyan đã hé lộ mức lương mà các tuyển thủ hạng trung tại LPL nhận được.

“Trên thực tế, lương của hầu hết các tuyển thủ LPL đều thấp hơn khá nhiều so với tưởng tượng của mọi người. Các bạn biết lương tháng của một tân binh là bao nhiêu không? Chỉ có 15 nghìn nhân dân tệ thôi (khoảng 52 triệu VNĐ)."

"Khi còn thi đấu, tôi cũng gọi là có chút danh tiếng, nhưng chỉ nhận được khoảng 20-30 nghìn NDT mỗi tháng (70-105 triệu VNĐ). Trong khi đó, nghề cày thuê có thể kiếm về tới 100 nghìn NDT mỗi tháng (350 triệu VNĐ). Vậy nên những trường hợp như Cube sẽ còn xảy ra nhiều hơn bởi lương của họ quá thấp.” - Leyan chia sẻ.

chrome-mabyjfyhel-1718090711.png
Cựu tuyển thủ Lu "Leyan" Jue (Ảnh: IG)

Nhân vật Cube mà Leyan nói đến là tuyển thủ đường trên của đội tuyển Oh My God. Anh chàng này là nhân vật chính trong một drama gần đây, cắp hành lý về quê sau khi bị fan chỉ trích trên mạng xã hội.

Cách đây một tháng, người chơi đường dưới của Royal Never Give Up - Dai "Able" Zhi-Chun đã giải nghệ để đi ... cày thuê. Điều này càng khiến CDM tin tưởng rằng nghề cày thuê bên Trung Quốc thực sự có thể kiếm bộn tiền.

1330805868127600640-2047-1271-1718090701.png
Tuyển thủ Able của RNG giải nghệ để đi cày thuê (Ảnh: Baidu)

Theo số liệu khảo sát của Caixin Insight Group và Business Big Data, lương trung bình của người dân Trung Quốc vào tháng 12/2023 là 13.758 nhân dân tệ (khoảng 47,3 triệu đồng). Qua đó có thể thấy mức lương mà các tuyển thủ LPL nhận được (so với mức sống tại Trung Quốc) không cao như mọi người vẫn tưởng.

Tại VCS, các tuyển thủ bậc trung có thể kiếm được khoảng 15 triệu đồng / tháng (chiếu theo bậc lương của Team Flash), cao gấp đôi so với lương trung bình ở Việt Nam (7.6 triệu VNĐ). Như vậy, nếu so sánh mức lương / mức sống, các tuyển thủ Việt Nam thậm chí có phần "dễ thở" hơn Trung Quốc. Tuy nhiên, điều này không ngăn cản việc 25 tuyển thủ tại VCS tham gia bán độ để làm giàu, hoặc "lo cho gia đình" như một tuyển thủ vừa tuyên bố trên mạng xã hội.

Author Thethao247.vn Rain / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT