LMHT: Hai giải đấu LJL và LCO sáp nhập vào PCS

Thứ hai, 27/11/2023 17:28 PM (GMT+7)
A A+

Ba giải đấu LJL (Nhật Bản), LCO (Châu Đại Dương) và PCS (Thái Bình Dương) sẽ chính thức được gộp làm một từ năm 2024.

Nghe nội dung bài viết

Theo thông báo chính thức từ ban tổ chức giải đấu LJL (League of Legends Japan League), hai giải đấu LJL (Nhật Bản) và LCO (Châu Đại Dương) sẽ chính thức được sáp nhập vào PCS (Thái Bình Dương) từ mùa giải 2024. Cụ thể, LJL và LCO vẫn đánh vòng bảng riêng như thường. Tuy nhiên, từ vòng Playoffs, các đội LJL và LCO sẽ phải đánh cùng các đại diện PCS để tranh vé tới những sự kiện quốc tế lớn của LMHT như MSI hay Chung Kết Thế Giới.

Đây là một ưu thế lớn dành cho các đội tuyển tại Đài Loan, bởi mặt bằng chung kỹ năng cá nhân của các tuyển thủ Đài Loan tốt hơn hẳn phần còn lại của PCS cũng như LJL và LCO. Việc được gộp giải đấu sẽ giúp các đội Đài Loan có thêm nhiều cơ hội tham dự các giải đấu eSports quốc tế, từ đó cải thiện thành tích và nuôi mộng được tách ra làm khu vực riêng như trước đây.

Thể thức vòng Playoffs giải đấu PCS (Nguồn: LOL Esports JP)

Theo thể thức được ban tổ chức công bố, hai khu vực LJL và LCO sẽ có ít đại diện hơn hẳn PCS. Vòng Playoffs PCS có 11 đội tham dự, trong đó có 2 đội LCO, 3 đội LJL và tận 6 đội từ PCS. Điều này âu cũng là hợp lý bởi PCS từ trước đó đã là giải đấu gộp với các đội từ Hongkong, Đài Loan và Đông Nam Á (ngoại trừ Việt Nam, do Việt Nam có khu vực riêng VCS).

3 đội hạt giống số 1 của 3 khu vực sẽ được vào thẳng giai đoạn 2 của vòng Playoffs, trong khi 8 đội còn lại phải chia làm 2 bảng thi đấu theo thể thức nhánh thắng thua, tìm ra 3 đội mạnh nhất tiếp tục tiến vào vòng trong.

LMHT: Hai giải đấu LJL và LCO sáp nhập vào PCS 363253
Ba khu vực LJL, PCS và LCO sẽ đánh vòng Playoffs cùng nhau (Ảnh: LJL)

Tại giai đoạn 2 của vòng Playoffs PCS, các đội sẽ tiếp tục thi đấu theo thể thức nhánh thắng thua nhằm tranh giành chức vô địch và những tấm vé tới tham dự giải đấu quốc tế.

Trong quá khứ, Việt Nam từng phải chung khu vực với các đội Đài Loan và Đông Nam Á (GPL). Đó là một khoảng thời gian khó khăn. Các đội tuyển của chúng ta rất chật vật mà gần như không thể đánh bại đối thủ để một lần được góp mặt tại CKTG. Giờ đây, kịch bản đó sẽ lặp lại với các đội tuyển Nhật Bản và Australia.

Author Thethao247.vn Rain / - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT