LMHT: Giải đấu LCK đón tin vui bất ngờ

Thứ tư, 13/03/2024 17:05 PM (GMT+7)
A A+

Động thái mới của ban tổ chức LCK khiến các cổ động viên vô cùng kỳ vọng.

Sáng ngày thứ tư (13/03), ban tổ chức giải đấu LCK Mùa Xuân 2024 đã đưa ra thông báo về việc vận hành máy chủ offline. Trước đó, máy chủ LCK bị tấn công DDoS bởi tin tặc, khiến các trận đấu bị gián đoạn và VĐV phải thi đấu trong điều kiện tồi tệ (ping cao, giật lag).

Để khắc phục điều này, LCK đã chuyển sang đấu kín và phát lại VODs thay vì phát sóng trực tiếp. Tuy nhiên, đây chỉ là phương án tạm thời, làm giảm chất lượng của giải đấu và không bền vững. Chính vì vậy, ban tổ chức quyết định sử dụng máy chủ offline và dự kiến sẽ phát sóng trở lại trong tuần thi đấu cuối cùng của LCK Mùa Xuân 2024.

Chia sẻ về lý do không áp dụng máy chủ offline sớm hơn, phía LCK liệt kê ra một số nguyên nhân như sau:

  • Khi phát sinh sự cố, kỹ thuật viên có thể sửa chữa online, bất kể thời gian và địa điểm.
  • Có thể cập nhật máy chủ tùy thích mà không lo gặp lỗi.
  • Cập nhật game và sửa lỗi nhanh chóng.
  • Các đội có thể kết nối tới máy chủ từ gaming house và thi đấu với mức ping ổn định.
  • Giữa đại dịch, LCK vẫn có thể tổ chức online.
  • Máy chủ online yêu cầu ít nguồn lực để vận hành hơn so với máy chủ offline.
LMHT: Giải đấu LCK đón tin vui bất ngờ 421246
Thông báo từ phía LCK

Việc sử dụng máy chủ online là phù hợp tại Hàn Quốc, nơi có tốc độ đường truyền Internet rất nhanh. Một số khu vực khác phải sử dụng máy chủ offline để các tuyển thủ được chơi với ping thấp, nhưng Hàn Quốc thì không cần.

Mặc dù việc sử dụng máy chủ online đem lại rất nhiều lợi ích, nhưng phía Riot Games không ngờ rằng lại có các hacker sẵn sàng chống phá một cách điên cuồng và tấn công DDoS liên tục chỉ với mục đích đạp đổ chén cơm của người khác.

LMHT: Giải đấu LCK đón tin vui bất ngờ 421247
Thông báo từ phía LCK

Ở thời điểm hiện tại, phía LCK đã áp dụng máy chủ offline. Tuy nhiên trong tương lai, họ sẽ xây dựng hệ thống bảo mật và bảo vệ, tránh khỏi các cuộc tấn công DDoS.

LCK đã lắng nghe những phản hồi và chỉ trích của khán giả trong suốt thời gian vừa qua. Ban tổ chức cảm ơn các khán giả đã hiểu, cảm thông và ủng hộ, đồng thời cam kết sẽ đem tới các trận đấu với chất lượng tốt nhất trong thời gian tới.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT