Quảng cáo

Truyền thông Indonesia nhầm lẫn về ngôi sao ĐT Việt Nam

Thứ tư, 13/03/2024 16:19 PM (GMT+7)
A A+

Tờ Bola.com của Indonesia có nhầm lẫn trong bài viết nhận định về 4 cầu thủ đáng xem nhất của ĐT Việt Nam.

Những ngày gần đây, giới chuyên môn, truyền thông cùng đông đảo người hâm mộ đã dành sự quan tâm đặc biệt đến những thông tin liên quan đến ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia.

Sở dĩ, điều này là không khó hiểu bởi cuối tháng 3 này, hai đội tuyển sẽ đối đầu nhau tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Trong đó, trận lượt đi giữa ĐT Việt Nam vs ĐT Indonesia diễn ra vào ngày 21/3 trên SVĐ Gelora Bung Karno tại thủ đô Jakarta của Indonesia.

Kết thúc trận đấu này, thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ trở về nước vào ngày 22/3 để chuẩn bị cho trận lượt về với với đội bóng xứ vạn đảo, diễn ra vào ngày 26/3 trên SVĐQG Mỹ Đình (Hà Nội).

viet-nam-vs-indonesia
ĐT Việt Nam sẽ đối đầu ĐT Indonesia vào cuối tháng 3 này (Ảnh: Reuters)

Trước thềm màn so tài giữa hai đội, tờ Bola.com của Indonesia đã đăng tải bài viết có tiêu đề: "4 cầu thủ ĐT Việt Nam đáng xem nhất khi gặp Indonesia tại vòng loại World Cup 2026 ".

Theo đó, dựa trên danh sách triệu tập 33 cầu thủ lên ĐT Việt Nam vừa được HLV Philippe Troussier công bố vào chiều ngày 11/3, Bola.com đã chỉ ra 4 cầu thủ khiến ĐT Indonesia cần đặc biệt lưu tâm.

Đó là: tiền đạo Nguyễn Tiến Linh (CLB Becamex Bình Dương), tiền vệ Nguyễn Quang Hải (CLB Công an Hà Nội), hậu vệ Phan Tuấn Tài (CLB Thể Công Viettel) và tiền đạo trẻ Nguyễn Đình Bắc.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là tờ báo "xứ Vạn đảo" đã có chút nhầm lẫn khi thiết kết ảnh cho bài viết này. Trong khi hình ảnh của Tiến Linh, Quang Hải và Đình Bắc chính xác thì Tuấn Tài lại bị nhầm với tiền đạo Phạm Tuấn Hải.

4-cau-thu-dt-viet-nam-dang-xem
Bola.com nhầm lẫn Tuấn Tài với Tuấn Hải (Ảnh: Bola.com)

Hơn nữa, Tuấn Hải rõ ràng không nằm trong danh sách 33 cầu thủ được gọi lên tuyển. Bởi tiền đạo này vừa gặp chấn thương khi thi đấu cho đội bóng chủ quản Hà Nội FC tại V-League 2023/24.

Thực tế, ở phần chú thích ảnh hay nội dung bài viết, Bola.com đưa ra chính xác những thông tin về Tuấn Tài: "Phan Tuấn Tài, hậu vệ 23 tuổi sẽ là bức tường thành vững chắc mà ĐT Indonesia khó có thể xuyên thủng. 

Tuấn Tài đã chơi 8 trận cho ĐT Việt Nam. Tại Asian Cup 2024, cầu thủ sinh ngày 7/1/2001 đã thể hiện phong độ tuyệt vời trước Nhật Bản. Nhờ phong độ tốt nên cậu ta giúp ĐT Việt Nam tránh được nhiều bàn thua từ Samurai Xanh".

Về phía ĐT Việt Nam, thầy trò HLV Troussier bắt đầu hội quân từ hôm nay (13/3). Tuy nhiên, do một số cầu thủ bận đá vòng 1/8 Cúp QG 2023/24 nên phải đến ngày 15/3 đội mới có đủ quân số.

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Xem thêm
TIN NỔI BẬT