LMHT: Deft chấn thương nghiêm trọng, có nguy cơ tàn phế

Thứ tư, 31/01/2024 15:41 PM (GMT+7)
A A+

Bệnh tình của Deft cực kỳ đáng ngại, khiến các fan vô cùng lo lắng.

Nghe nội dung bài viết

Đối với các tuyển thủ eSports, việc gặp chấn thương là việc không hiếm do luôn phải tập luyện cường độ cao, thời gian dài.

Trong các tổ chức eSports chuyên nghiệp, ban lãnh đạo thường sẽ bố trí thêm khoảng thời gian cho các tuyển thủ tập thể dục, nâng cao sức khỏe, cải thiện sự dẻo dai và linh hoạt của cơ thể. Một số đội còn hướng dẫn các tuyển thủ tập thiền để giữ được tâm trí thoải mái, bước vào trận đấu với trạng thái tốt nhất.

Tuy nhiên, các tổ chức như vậy chỉ chiếm phần nhỏ. Khi bước vào các giai đoạn nước rút, hầu hết các tuyển thủ vẫn chọn luyện tập từ 12 - 16 tiếng mỗi ngày nhằm giữ phong độ và cạnh tranh danh hiệu. Thời gian dành cho bản thân gần như bị dẹp qua một bên.

Mới đây, Kim "Deft" Hyuk-kyu, xạ thủ của đội tuyển KT Rolster, một trong những huyền thoại của giải đấu LCK, đã bị phát hiện mắc các vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe, hậu quả của việc lao lực quá độ trong nhiều năm liên tiếp.

Deft là tuyển thủ cùng thời với Faker, đến giờ vẫn bám trụ lại đấu trường chuyên nghiệp
Deft là tuyển thủ cùng thời với Faker, đến giờ vẫn bám trụ lại đấu trường chuyên nghiệp

Cụ thể, Deft bị bệnh dạ dày và thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ. Theo chia sẻ từ bác sĩ, trường hợp của Deft là nặng nhất trong số các ca bệnh mà anh từng điều trị.

Do còn trẻ (27 tuổi), Deft vẫn có thể chống chọi với căn bệnh. Tuy nhiên về lâu dài, bệnh của Deft có thể để lại các hậu quả nghiệm trọng, gây đau đớn. Được biết, căn bệnh thoát vị đĩa đệm sẽ chèn ép dây thần kinh, dẫn đến tê tay, tê chân, thậm chí là tàn phế.

Deft nhập viện để bác sĩ thăm khám
Deft nhập viện để bác sĩ thăm khám

Với tình trạng bệnh như vậy, không khó hiểu khi Deft phải vật lộn với chấn thương trong thời gian dài. Đối với một xạ thủ, việc bị tê tay không khác gì án tử đối với sự nghiệp.

Theo một cách thần kỳ nào đó, Deft vẫn thi đấu được đến bây giờ và chỉ có ý định giải nghệ vào năm sau, khi anh đến tuổi nhập ngũ.

Trường hợp của Deft là lời cảnh tỉnh với các game thủ. Dù với mục đích giải trí hay là tập luyện chuyên nghiệp, bạn không nên chơi quá lâu trong thời gian dài. Sau mỗi 30 - 45 phút, hãy đứng dậy khỏi ghế và đi lại, để cột sống có cơ hội được nghỉ ngơi.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT