LMHT: CKTG 2023 chính thức khởi tranh

Thứ hai, 09/10/2023 10:33 AM (GMT+7)
A A+

Trận đấu mở màn CKTG 2023 sẽ là cuộc đọ sức giữa hai đội tuyển hạt giống số 4 của khu vực Châu Âu (BDS) và Bắc Mỹ (GG).

Nghe nội dung bài viết

Chung Kết Thế Giới 2023, giải đấu eSports cấp cao nhất của bộ môn Liên Minh Huyền Thoại sẽ chính thức khởi tranh vào thứ hai (ngày 09/10). Trận đấu mở màn sẽ là cặp Bo5 giữa hai đội tuyển Golden Guardians (hạt giống số 4 của khu vực Bắc Mỹ LCS) và Team BDS (hạt giống số 4 của khu vực Châu Âu LEC).

Hai đội tuyển này sẽ đánh trận một mất một còn ở vòng Worlds Qualifying Series 2023 nhằm tìm ra chủ nhân cho tấm vé cuối cùng bước vào vòng Playin của CKTG 2023. Trận đấu mang ý nghĩa vô cùng quan trọng không chỉ cho hai đội tuyển BDS và GG mà còn với cả các cổ động viên Việt Nam, bởi người chiến thắng trong cặp Bo5 này sẽ là đối thủ đầu tiên của Team Whales ở vòng khởi động.

LMHT: CKTG 2023 chính thức khởi tranh 338671
BDS và GG sẽ có trận đấu một mất một còn quyết định tấm vé cuối cùng vào vòng khởi động CKTG 2023 (Ảnh: Team BDS)

Cụ thể, Team Whales sẽ gặp Team BDS hoặc Golden Guardians vào 14:00 chiều ngày thứ tư (11/10). Như vậy, họ chỉ có một ngày để tập trung nghiên cứu kỹ đối thủ. Trận đấu Bo5 ngày hôm nay cũng sẽ là cơ hội để Team Whales phân tích sâu hơn về bể tướng, lối đánh, chiến thuật và phong độ của các tuyển thủ phương Tây.

Trước khi trận đấu bắt đầu, hầu hết khán giả và giới chuyên môn đều đang bầu chọn cho một chiến thắng nghiêng về Team BDS. Đội tuyển hạt giống số 4 của khu vực Châu Âu sở hữu đội hình trẻ, đồng đều, khả năng giao tranh tổng tốt và phối hợp vô cùng ăn ý.

Đặc biệt, BDS sở hữu người chơi Adam có khả năng chơi tốt nhiều chất tướng đấu sĩ ở đường trên và lăn cầu tuyết vô cùng triệt để. Adam cũng từng chinh chiến tại CKTG trong màu áo của Fnatic, vậy nên anh chắc chắn sẽ có phần quen thuộc hơn với không khí thi đấu tại nơi đây.

LMHT: CKTG 2023 chính thức khởi tranh 338672
Golden Guardians đã từng khiến GAM Esports phải ôm hận tại giải đấu quốc tế MSI 2023, nhưng khi gặp phải các đội mạnh thực sự thì họ lại rất hay "choke" (Ảnh: Golden Guardians)

Ở chiều ngược lại, GG là hạt giống số 4 của khu vực Bắc Mỹ và cũng là cái tên không còn xa lạ với khán giả Việt Nam khi đã từng bón hành cho GAM Esports tại giải đấu MSI 2023 hồi tháng 5.

Điểm sáng của GG nằm ở khu vực đường giữa, nơi bộ đôi Hàn Quốc River + Gori phối hợp với nhau vô cùng ăn ý, liên tục thắng đường rồi triển khai thế trận xuống nửa dưới hoặc cánh trên của bản đồ. Đội tuyển này cũng sở hữu một tuyển thủ Hàn Quốc khác là huhi. Game thủ lão làng sinh năm 1995 này được thi đấu với tư cách là nội binh do đã ở Bắc Mỹ được 7 năm.

Author Thethao247.vn Rain / - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT