Genshin Impact tăng tỷ lệ roll vũ khí, nhân vật 5 sao

Thứ tư, 21/08/2024 10:50 AM (GMT+7)
A A+

Game thủ Genshin Impact có thể nhận được các vũ khí, nhân vật 5 sao mong muốn một cách dễ dàng hơn.

Kể từ phiên bản 5.0, Genshin Impact sẽ bổ sung thêm cơ chế mới giúp game thủ quay ra nhân vật, vũ khí 5 sao mong muốn một cách dễ dàng hơn (đôi chút).

Tăng tỷ lệ roll nhân vật 5 sao thêm 5%

Genshin Impact tăng tỷ lệ roll vũ khí, nhân vật 5 sao 516204
HoYoverse giải thích về cơ chế Bắt Lấy Ánh Sáng trong phiên bản 5.0 (Ảnh: HoYoverse)

Trong phiên bản 5.0, Genshin Impact sẽ bổ sung cơ chế mới mang tên "Bắt Lấy Ánh Sáng". Nói một cách đơn giản nhất, tỷ lệ ra nhân vật 5 sao ưng ý trong banner thường tăng từ 50 lên 55%.

Lưu ý, đây không phải là số lượt roll tối đa cần để sở hữu nhân vật 5 sao. Chỉ số đó vẫn giữ nguyên.

Trước đây, khi bạn roll nhân vật trong banner giới hạn, sẽ có xác suất 50% nổ vàng nhưng lại ra nhân vật không phải giới hạn trong banner. Ví dụ: Roll Thảo Thần trong banner giới hạn nhưng lại nổ ra Mona của banner thường.

Cơ chế bảo hiểm khiến bạn chắc chắn nhận được Thảo Thần sau lần lệch rate đầu tiên, đó là tỷ lệ 50%. Tuy nhiên, sau khi bổ sung cơ chế "Bắt Lấy Ánh Sáng", tỷ lệ tổng hợp tăng thêm một chút lên 55%.

Giảm bớt 1 lần lệch rate vũ khí 5 sao

Genshin Impact tăng tỷ lệ roll vũ khí, nhân vật 5 sao 516205
Giờ vũ khí chỉ lệch rate tối đa 1 lần thay vì 2 lần như trước

Tương tự như khi roll nhân vật, game thủ có 25% tỷ lệ lệch rate vũ khí. Ví dụ: Roll Ánh Sáng Đêm Sương Mù trong banner giới hạn nhưng lại ra Thiên Không Kiêu Ngạo trong banner thường.

Bảo hiểm của banner vũ khí khắc nghiệt hơn banner nhân vật, khi phải lệch rate tối đa 2 lần mới chắc chắn có được vũ khí ưng ý. Tuy nhiên, con số này đã bị giảm xuống chỉ còn 1 lần trong phiên bản Genshin Impact 5.0.

Việc tăng tỷ lệ roll ảnh hưởng thế nào tới Genshin Impact?

Tương tự như các tựa game gacha khác, Genshin Impact cũng phải tăng tỷ lệ roll hoặc tăng tài nguyên cho người chơi sau khi đã ra mắt quá nhiều nhân vật / vũ khí 5 sao.

Nếu không làm vậy, game thủ sẽ có xu hướng chỉ chăm chăm roll các nhân vật, vũ khí 5 sao mới và bỏ xó các nhân vật, vũ khí cũ. Điều này nhìn chung không tốt cho việc kinh doanh của HoYoverse cũng như giảm trải nghiệm tổng thể của người chơi.

Author Thethao247.vn Rain / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm