Đội tuyển Nhật Bản bị phạt nửa tỷ đồng vì ngược đãi tuyển thủ

Thứ năm, 17/08/2023 14:41 PM (GMT+7)
A A+

Một đội tuyển thể thao điện tử của Nhật Bản bị xử phạt nửa tỷ đồng, huấn luyện viên bị cấm 6 tháng vì ngược đãi tuyển thủ.

Nghe nội dung bài viết

Hồi tháng 7 vừa qua, những drama xoay quanh việc đội tuyển LMHT hàng đầu Nhật Bản - Detonation FocusMe ngược đãi tuyển thủ đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm từ cộng đồng game thủ. Mọi chuyện bắt đầu khi tuyển thủ Haruki “tol2” Shibata (người chơi đường trên) chạy trốn khỏi gaming house và nói trên mạng xã hội rằng mạng sống của anh đang bị đe dọa.

Theo lời kể từ Shibata, anh đã liên tục bị 2 thành viên của ban huấn luyện mắng chửi và phân biệt đối xử. Tuyển thủ này cho biết đã nhận phải những án phạt nội bộ và cảm thấy suy sụp tinh thần, dẫn đến hành động chạy trốn khỏi gaming house như trên.

Đội tuyển Nhật Bản bị phạt nửa tỷ đồng vì ngược đãi tuyển thủ 314606
Tuyển thủ Haruki “tol2” Shibata đã gặp phải các vấn đề về tâm lý khi thi đấu cho DFM (Ảnh: DFM)

Drama vô tiền khoáng hậu này đã khiến cộng đồng game thủ Nhật Bản nổ ra những cuộc tranh cãi, đồng thời khiến uy tín và danh tiếng của giải đấu LJL cũng như đội tuyển DFM bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Do đó vào ngày 16/08 vừa qua, ban tổ chức giải đấu LJL đã đưa ra án phạt chính thức dành cho đội tuyển DFM.

Theo đó, hai thành viên ban huấn luyện của đội tuyển này (những người trực tiếp liên quan đến drama với Tol2) bị cấm tham gia các giải đấu trong vòng 6 tháng. CEO của đội tuyển DFM, ông Nobuyuki Umezaki bị buộc phải học một khóa đào tạo chống phân biệt đối xử kéo dài 4 tháng.

Đội tuyển Nhật Bản bị phạt nửa tỷ đồng vì ngược đãi tuyển thủ 314612
Thông báo từ ban tổ chức giải đấu LJL (Ảnh: X)

Đội tuyển DFM bị phạt tiền 2 triệu yên (hơn 326 triệu VNĐ) vì để xảy ra sự cố với Tol2, đồng thời phải nộp thêm 1.5 triệu yên (245 triệu VNĐ) do không có tuyển thủ dự bị để thay thế, dẫn đến việc thiếu thành viên tham gia thi đấu. Tổng số tiền phạt mà DFM phải nộp đã vượt qua con số nửa tỷ đồng. Bên cạnh đó, đội tuyển này phải cam kết sẽ không để xảy ra những scandal tương tự và phải chịu sự giám sát của Riot Games.

Về phần Tol2, anh chàng này đã được rời khỏi DFM, thanh lý hợp đồng và trở thành tuyển thủ tự do. Với thay đổi đột ngột về mặt nhân sự này, DFM buộc phải cấp tốc tìm người thay thế nếu muốn tiếp tục chinh chiến tại giải đấu mùa hè.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT