Cựu tuyển thủ Hàn Quốc bị phạt tù vì trốn nghĩa vụ quân sự

Thứ hai, 29/01/2024 11:51 AM (GMT+7)
A A+

Một cựu tuyển thủ FO4 kiêm cựu cầu thủ bóng đá trẻ Hàn Quốc phải ngồi tù vì trốn nghĩa vụ quân sự.

Nghe nội dung bài viết

Theo KBC, ông Won Chang-yeon, 32 tuổi, cựu tuyển thủ bóng đá trẻ quốc gia kiêm cựu tuyển thủ eSports chuyên nghiệp của bộ môn FIFA Online 4 mới đây đã bị phạt tù vì hành vi trốn nghĩa vụ quân sự. Bản án được đưa ra bởi Phòng Hình sự 15 thuộc Tòa án quận Inch vào ngày 29/01.

Won bị cáo buộc cố gắng trốn nghĩa vụ quân sự bằng cách nộp giấy chứng nhận y tế giả và lừa dối bác sĩ tâm thần của quân đội vào ngày 05/12/2020.

Won từng khai với bác sĩ rằng bản thân cảm thấy “khó kiểm soát cảm xúc, lo lắng, ngủ không ngon”, đồng thời "không thể đến nơi đông người nên không ra khỏi nhà và sống một mình”. Cuối cùng, Won Chang-yeon được bác sĩ chuẩn đoán "tuổi xã hội chỉ là 13", không cần thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Cựu tuyển thủ Hàn Quốc bị phạt tù vì trốn nghĩa vụ quân sự 399247
Won Chang-yeon là cựu tuyển thủ FIFA Online 4 và cựu cầu thủ bóng đá trẻ Hàn Quốc (Ảnh: Won Chang-yeon)

Tòa án nhận định tội của Won không hề nhẹ, nhưng cân nhắc các yếu tố Won Chang-yeon là người chưa từng phạm tội, lại thành khẩn thừa nhận hành vi sai phạm nên xử phạt anh 1 năm tù, 2 năm quản chế và 120 tiếng lao động công ích.

Được biết, Won năm nay 32 tuổi (sinh năm 1992) và đã lập gia đình vào năm 2023. Hồi còn là cầu thủ bóng đá trẻ, anh chơi ở vị trí trung vệ và tiền vệ phòng ngự. Sau khi bị chấn thương nặng (gãy mũi) trong một trận đấu bóng đá, Won phải ngồi dự bị và sau đó quyết định chuyển sang làm tuyển thủ eSports chuyên nghiệp ở bộ môn FIFA Online 3.

Ở vai trò tuyển thủ eSports, Won Chang-yeon giành được những thành tích khá tốt và còn đá sang mảng livestream, trở thành streamer trên nền tảng Afreeca TV. Sau đó, anh còn thử sức ở cả vai trò bình luận viên.

Cựu tuyển thủ Hàn Quốc bị phạt tù vì trốn nghĩa vụ quân sự 399260
Won có vẻ hợp làm tuyển thủ eSports hơn là cầu thủ bóng đá (Ảnh: Won Chang-yeon)

Khi FIFA Online 4 ra mắt, Won Chang-yeon cũng tham gia thi đấu và giành nhiều giải thưởng, trong đó ấn tượng nhất phải kể tới chức vô địch EA Champions Cup Mùa Đông 2019 (giải đấu thường niên lớn nhất của bộ môn FO4).

Với thành tích cao như thế, những tưởng rằng Won Chang-yeon sẽ tiếp tục tiến xa trên con đường tuyển thủ chuyên nghiệp. Tuy nhiên, do thường xuyên nói xấu Nexon, anh bị nhà phát hành game này đưa vào danh sách đen, cô lập hoàn toàn. Đến ngày 27/10/2023, Won Chang-yeon tuyên bố giải nghệ.

Won Chang-yeon chia sẻ rằng Nexon đã xóa tên anh khỏi tất cả các sự kiện và quảng cáo của FIFA Online 4, đồng thời thời yêu cầu các tuyển thủ khác không hợp tác với Won.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT