Á quân VCS đuổi 2 tuyển thủ, chấp nhận bỏ giải?

Thứ năm, 28/03/2024 15:22 PM (GMT+7)
A A+

Nhà đương kim á quân của VCS thẳng tay đuổi 2 siêu sao khỏi đội dù giải đấu còn chưa kết thúc và không có ai thay thế.

Ngay sau khi Riot Games công bố danh sách đen các tuyển thủ bị nghi ngờ bán độ, các đội tuyển tại VCS đã lần lượt đưa ra thông báo chính thức về sự việc. Hầu hết các đội đều chỉ dừng ở mức đồng ý hợp tác điều tra với ban tổ chức và đợi chờ phán quyết cuối cùng.

Tuy nhiên, nhà đương kim á quân của giải đấu VCS, Team Whales đã đưa ra một quyết định khiến cả cộng đồng sửng sốt, đó là đuổi thẳng 2 tuyển thủ trong diện tình nghi.

Á quân VCS đuổi 2 tuyển thủ, chấp nhận bỏ giải? 431511
Thông báo từ Team Whales

So với các đội khác của VCS, số tuyển thủ của TW có tên trong danh sách đen ít hơn đáng kể, chỉ có 2 người. Nhìn sang những đội tuyển như Rainbow Warriors, thậm chí có tới 8 tuyển thủ / huấn luyện viên bị xướng tên.

Dù bị nêu tên ít nhất, Team Whales lại có động thái mạnh tay nhất trong số các đội. Theo thông báo trên fanpage, đội tuyển này đã kỷ luật và chấm dứt hợp đồng với hai tuyển thủ Gloryy (đường giữa) và BeanJ (đi rừng).

Cả hai đều là những ngôi sao ở vị trí của mình và khó có thể tìm kiếm ứng cử viên thay thế, đặc biệt là ở thời điểm hiện tại. Với việc thẳng tay đuổi 2 trụ cột khi giải đấu còn chưa kết thúc, Team Whales dường như đã chấp nhận bỏ giải.

Á quân VCS đuổi 2 tuyển thủ, chấp nhận bỏ giải? 431512
Hai cái tên vừa ra đi là những trụ cột khó có thể thay thế của Team Whales

Mà có lẽ cũng chẳng cần Team Whales phải bỏ, chính giải đấu VCS Mùa Xuân 2024 đã tự hủy khi cấm thi đấu 32 tuyển thủ để tiếp tục điều tra. Với tiến độ điều tra "rùa bò" như vài ngày vừa qua, gần như không thể nào tổ chức kịp vòng Playoffs để tranh vé tham dự MSI 2024.

Ấy là chưa kể việc hàng loạt tuyển thủ và đội tuyển có thể bị cấm thi đấu. Không có đội tuyển, không có tuyển thủ thì lấy đâu ra giải đấu? Trừ khi Riot Games tiến hành điều tra thần tốc và hầu hết những cá nhân trong danh sách đều vô tội, nếu không việc giải đấu VCS Mùa Xuân 2024 bị hủy chỉ là chuyện sớm muộn.

Trong nhiều mùa giải liên tiếp, VCS không thể cử đại diện tới các giải quốc tế của LMHT. Năm nay, nếu chúng ta lại không thể tham dự MSI 2024, rất có thể tấm vé đó sẽ được nhường cho một quốc gia khác, một khu vực khác xứng đáng hơn.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT