10 mẹo hay dành cho tân thủ Wuthering Waves

Thứ năm, 23/05/2024 16:52 PM (GMT+7)
A A+

Dưới đây là 10 mẹo hữu ích dành cho những người mới chơi tựa game Wuthering Waves.

Nghe nội dung bài viết

Hành trình bắt đầu một tựa game mới dù thú vị nhưng cũng không hề dễ dàng. Nếu bạn là một tân thủ trong Wuthering Waves, hãy tham khảo một số mẹo hay dưới đây:

1. Nếu có taxi, đừng đi bộ

Wuthering Waves cung cấp cho người chơi hệ thống điểm dịch chuyển khá thuận tiện mang tên Resonance Nexuses (Tháp cộng hưởng) và  Resonance Beacons (Đèn cộng hưởng). Mở khóa các tòa tháp to lớn trên bản đồ và hãy nhớ là luôn dùng chúng để di chuyển các khoảng cách xa. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng trick chạy dọc các bức tường, cột, vách đá để tiết kiệm thể lực.

wuthering-waves-tips-beginners-guide-10-3840x2160-6c099a3b9b21-1716458018.jpg
 

2. Hái hoa bắt bướm

Genshin Impact có tiên linh thì Wuthering Waves cũng có đom đóm (trông giống bướm vàng hơn). Khi chúng xuất hiện, đừng quên chạy theo và đi đến điểm cuối để nhận lấy phần thưởng bất ngờ.

Trong quá trình khám phá thế giới mở của Wuthering Waves, bạn cũng đừng quên sử dụng hai công cụ vô cùng đắc lực trong tab tiện ích (Bấm Tab, chọn tiện ích rồi ấn T):

  • Sensors: Hiển thị các vật phẩm và NPC quan trọng xung quanh (đỡ mất công tìm)
  • Levitator: Làm vật phẩm lơ lửng (dùng để giải đố)
wuthering-waves-tips-beginners-guide-13-3840x2160-1cc64afef98d-1-1716457948.jpg
 

3. Để ý cái hộp

Khi đang chạy loăng quăng ngoài đường, thi thoảng bạn sẽ thấy những khối màu vàng lơ lửng trên bầu trời. Chúng sẽ hiển thị ngay trên bản đồ nhỏ, nếu thấy hãy lụm ngay bởi chúng chính là Sonance Caskets, một vật phẩm giá trị dùng để mua hàng của Relic Merchants (Người buôn thánh di vật).

wuthering-waves-tips-beginners-guide-16-3840x2159-140004e38de8-1716457958.jpg
 

4. Cầm cái bản đồ lên

Tương tự như Genshin Impact, Wuthering Waves cũng có Interactive Map - các bản đồ được vẽ bởi bên thứ ba trong đó chứa đầy đủ thông tin về vật phẩm, NPC và tài nguyên.

Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm bản đồ này bằng cách nhập từ khóa "Wuthering Waves Interactive Map" trên Google. Cứ tab qua tab lại mà tìm cho dễ, dễ hơn nếu bạn có hai màn hình.

chrome-aiclcxv50p-1716457982.png
 

5. Nâng cấp level nhanh nhất có thể

Nếu Genshin Impact có Hạng Mạo Hiểm thì Wuthering Waves cũng có Union Level. Hãy nâng level này lên càng nhanh càng tốt bởi cấp thế giới càng cao thì phần thưởng bạn farm được từ phó bản và đồ rơi ra khi đánh quái càng giá trị.

6. Nâng cấp Terminal sớm

Echo là thánh di vật phiên bản Wuthering Waves, và nó phụ thuộc rất nhiều vào hệ thống Terminal. Sau khi nâng cấp Terminal, tỷ lệ rơi Echo và độ hiếm của Echo mà bạn nhặt được sẽ tăng đáng kể.

7. Đừng cày vật phẩm rác

Trước khi Terminal được nâng lên cấp cao, việc cày những Echo cùi bắp (màu xanh lá và xanh dương) là vô nghĩa. Sớm muộn rồi bạn cũng thay hết đám vật phẩm rác này bằng Echo xịn. Vậy nên trừ khi quá yếu và không đủ sức vượt phó bản, còn không hãy bỏ qua và tập trung nâng Union Level và Terminal Level.

8. Đừng quên nhiệm vụ ngày

Các nhiệm vụ ngày cho người chơi 60 Astrites miễn phí. Đây là loại tiền tệ dùng để mua vé quay nhân vật / vũ khí, tương tự nguyên thạch trong Genshin Impact. Chuỗi nhiệm vụ này cũng cho người chơi tới 2000 kinh nghiệm Union, giúp bạn lên cấp rất nhanh.

chrome-nphn9rfe1x-1716457911.png
 

9. Tiêu xài thông minh

Hãy dùng Astrites để mua Radiant TidesLustrous Tides - hai loại vé để quay nhân vật / vũ khí giới hạn. Thường thì Astrites chỉ dùng để mua hai vật phẩm này thôi, đừng tiêu nó vào việc gì khác cho đến khi bạn đã thông thuộc hết các ngóc ngách của trò chơi.

10. Build các nhân vật mạnh trước

Trước cấp 30, bạn chỉ cần build nhân vật chính, sau đó bắt đầu tập trung vào các nhân vật khác. Ở thời điểm game mới ra mắt, bạn có thể đầu tư vào các nhân vật như Jiyan, Yinlin, Verina, Calcharo và Yangyang. Baizhi cũng là một lựa chọn tốt để chơi ở đầu game.

Author Thethao247.vn Rain / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT