15 loại nước uống giảm mỡ bụng sau sinh tốt cho mẹ khỏe cho bé

Thứ ba, 17/05/2022 09:26 AM (GMT+7)
A A+

Ngoài việc tập luyện, ăn kiêng thì nước uống giảm mỡ bụng sau sinh được coi là một liều thuốc hữu hiệu cho các mẹ bỉm sữa để cải thiện vóc dáng. Thethao247.vn mách bạn 15 loại nước uống cách pha chế rất đơn giản nhưng hiệu quả mang lại sẽ khiến các mẹ bất ngờ.

Tại sao nước ép trái cây có tác dụng giảm cân?

Nước ép trái cây giúp tăng cường khoáng chất và vitamin, giúp cơ thể luôn được cung cấp đủ nước, và ở trong trạng thái thoải mái.

Một số loại trái cây rất có hiệu quả trong việc thúc đẩy sự trao đổi chất và ổn định lượng đường trong máu từ đó đốt cháy nhiều chất béo hơn.

Hầu hết các loại nước ép trái cây đều chứa calo nhưng chúng cũng không thể phá hoại chế độ ăn của bạn, tiêu thụ trái cây dưới dạng nước ép cũng khiến bạn dễ cảm thấy no hơn.

Nước ép trái cây để được bao lâu? Cách bảo quản nước ép trái cây hiệu quả

Bên cạnh đó, nước ép trái cây có vị ngọt tự nhiên sẽ giúp chúng ta thỏa mãn cơn thèm đồ ngọt. Uống 1 - 2 cốc nước ép trái cây vào những buổi ăn nhẹ cũng tốt hơn nhiều so với việc ăn những món ngọt giàu calo và chất béo.

Khi giảm cân, chúng ta thường được khuyến khích nên kết hợp luyện tập thể thao, thế nhưng chế độ ăn kiêng tinh bột đôi lúc không cung cấp đủ năng lượng cho bạn. Đây là lúc những ly nước ép trái cây phát huy tác dụng của mình.

Đường glucose trong trái cây là loại đường tốt, không gây béo hay tích tụ mỡ mà còn cung cấp năng lượng cho cơ bắp của chúng ta khi hoạt động. Uống 1 ly nước trái cây trước hoặc sau khi tập thể dục có thể bổ sung năng lượng cho cơ thể và tăng hiệu suất của những bài tập.

Nước uống giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà

Bên cạnh việc tập luyện, ăn kiêng thì các loại nước uống giảm vòng 2 là một trong những cách giảm mỡ bụng sau sinh cực kì hiệu quả.

Nước lọc

Theo nguyên lý tự nhiên, khi cơ thể không có đủ nước sẽ dẫn đến tình trạng tự động dự trữ tại một số bộ phận, đặc biệt là vùng bụng.

Do đó, uống đủ 1,5 – 2 lít nước lọc hằng ngày sẽ giảm thiểu khả năng tích tụ các khối mỡ và túi nước ở vòng eo. Điều này còn hỗ trợ gan đào thải một cách hiệu quả những tế bào mỡ thừa ra ngoài, giúp các chị em sớm lấy lại số đo vòng 2 như siêu mẫu.

Để đảm bảo hiệu quả giảm mỡ tốt nhất, bạn vẫn nên có kế hoạch rèn luyện thể chất làm rút ngắn chặng đường giảm cân gian nan của mình.

Nước ép dứa giảm mỡ bụng nhanh chóng

Sử dụng nước ép dứa là một trong những cách giảm cân sau sinh uống gì. Uống mỗi ngày giúp bạn có thể giảm cân hiệu quả và nhanh chóng. Ngoài ra, khoa học đã chứng minh, nước ép dứa là một trong là loại nước có công thức detox cơ thể hiệu quả cực dễ làm.

Uống 1 cốc nước ép này mỗi ngày, vừa giảm cân vừa lọc sách độc tố trong cơ  thể hiệu quả

Quả dứa (hay còn còn gọi là thơm) là một trong những loại quả có chứa hàm lượng axit cao, vitamin E, vitamin B1,… Nước ép dứa là một trong những nước uống giảm cân cho mẹ sau sinh giúp làm giảm tình trạng thèm ăn, tạo cảm giác lâu đói.

Nước ép cà chua giữ dáng thon sau sinh

Nước ép cà chua là loại nước ép dễ uống, nếu có thể các bạn có thể thay thế cho nước lọc thông thường hàng ngày.

Ngoài ra, cà chua là loại quả mang lại nhiều lợi ích khi sử dụng. Cà chua giảm cân được là do hàm lượng chất xơ trong cà chua tạo cảm giác mau no, bên cạnh đó còn giúp hấp thụ lượng mỡ thừa trong ruột, bài trừ các chất độc và đào thải ra ngoài cơ thể.

Nước Ép Cà Chua Giảm Cân - TOP 6 Công Thức Hiệu Quả

Trong cà chua có một số axit citric giúp thúc đẩy quá trình chuyển hóa đường và đốt cháy chất béo, còn lycopene có chức năng kiềm chế việc tạo ra các tế bào mỡ và hấp thụ quá nhiều chất béo. Vì vậy, các mẹ bỉm sữa có thể sử dụng nước ép để giảm cân sau sinh an toàn.

Nước ép dưa leo

Nước ép dưa leo giảm cân là một trong những phương pháp phổ biến do sự đơn giản, an toàn cũng như tác dụng hiệu quả của nó mang lại. Nó giúp bạn tăng cường trao đổi chất trong cơ thể, kéo dài cảm giác no từ đó hỗ trợ giảm cân. Dưa leo không chứa chất béo và ít calo, sử dụng với một lượng vừa phải còn giúp hệ tiêu hóa của bạn sạch sẽ hơn đồng thời giảm cân hiệu quả.

Nước ép khổ qua/ mướp đắng

Do hàm lượng calo ít cùng lượng chất xơ dồi dào, khổ qua thường được dùng làm nước ép hỗ trợ giảm cân. Khổ qua giúp chuyển hóa chất béo vì nó giúp kích thích gan tiết dịch mật có chức năng hỗ trợ tiêu hóa thức ăn. Điều này giúp cơ thể chuyển hóa chất béo tốt hơn, từ đó có thể giảm cân nhanh hơn.

Cách làm nước ép khổ qua ít đắng vừa giảm mỡ bụng, da dẻ mịn màng

Nước ép lựu và mật ong

Theo báo cáo nghiên cứu khoa học tại Hoa Kỳ, nước ép lựu được vang danh top 1 trong 10 loại nước hoa quả lành mạnh nhất.

Chính vì thế, trong kế hoạch giảm béo của các chị em không nên bỏ qua loại “thần dược” này. Nước cốt lựu và mật ong sẽ mang đến hiệu quả tiêu mỡ từ sâu bên trong, đồng thời còn giúp da khỏe đẹp bất ngờ.

Làm trắng da siêu nhanh với quả lựu

Cách pha chế:

  • Tách quả lựu lấy toàn bộ phần hạt bên trong.
  • Xay lựu ở mức độ vừa phải để tránh các hạt lựu nát ra gây nên vị đắng.
  • Lọc lấy nước cốt và trộn cùng mật ong rồi thưởng thức mỗi sáng.

Tuy nhiên, bạn không nên uống quá ngọt để tránh gây tác dụng ngược, làm ảnh hưởng đến kết quả giảm mỡ bụng.

Nước ép cần tây

Nếu không thể dùng dứa, bạn có thể cân nhắc đến việc sử dụng sinh tố rau cần tây giảm cân. Con đường đến với vóc dáng thon gọn sẽ không còn khó khăn khi dùng loại nước ép này chăm chỉ mỗi ngày. Bởi trong đó có chứa hàm lượng calo thấp và ức chế sự thèm khát đồ ăn.

Nước ép bưởi

Theo nghiên cứu, trong bưởi chứa các axit có thể làm hạn chế sự tích lũy các chất tinh bột, chất béo dư thừa. Đồng thời, còn gây cảm giác “ảo” về chiếc bụng no, dẫn tới giảm sự thèm ăn.

Ngoài ra, việc bổ sung nước ép bưởi hằng ngày không chỉ giúp loại bỏ mỡ bụng mà còn làm hạn chế nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Cách làm nước ép bưởi không bị đắng » Thế Giới Ẩm Thực

Nước đậu đen

Nhiều chị em nghĩ rằng ăn chè đậu đen rất béo nên khi giảm cân sẽ hoàn toàn loại bỏ thực phẩm này ra khỏi thực đơn. Nhưng loại đậu này lại có công dụng tuyệt vời cho việc giảm mỡ nhờ có protein, chất xơ và vitamin bổ dưỡng.

Nước mía

Đây là loại thức uống mà đa số các chị em xóa sổ khỏi thực đơn bởi câu cửa miệng: “ngọt như mía lùi”. Tuy nhiên, nước mía lại là một liệu pháp giảm cân khiến nhiều người phải bất ngờ.

Với tính chất làm trung hòa axit amin béo, nước ép mía + chanh/quất sẽ giúp cơ thể nhanh chóng tiêu mỡ hiệu quả.

Các loại nước detox giảm cân sau sinh an toàn, lành mạnh

Uống nước khoa học giúp giảm cân đẹp da vừa tốt cho sức khỏe

Detox dưa chuột và thơm

Nhiều người thường thắc mắc rằng đang cho con bú có uống detox được không? Câu trả lời là có. Bởi vì detox là loại thức uống giảm cân an toàn và không gây tác dụng phụ nếu sử dụng đúng cách.

Công dụng: Bổ sung nước, vitamin cho cơ thể. Dứa cung cấp các loại vitamin rất tốt cho sức khỏe. Hợp chất mangan có trong dứa thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp giảm cân hiệu quả.

Nguyên liệu:

  • 1/2 quả dưa chuột thái lát
  • 1/2 quả dứa thái lát
  • 1 lít nước lọc

Thực hiện:

  • Lấy 1/4 quả dứa và 2 quả dưa leo rửa sạch, để ráo.
  • Dưa leo và dứa gọt vỏ thái thành từng miếng nhỏ.
  • Cho tất cả các nguyên liệu đã sơ chế cho vào một chiếc bình thủy tinh.
  • Đậy chặt nắp rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh từ 2-3 tiếng bảo quản rồi mang ra dùng.

Detox dưa hấu và dưa leo, lá bạc hà

Nguyên liệu:

  • 2 lít nước
  • 1/2 trái dưa hấu
  • 1 trái chanh
  • 10 – 13 lá bạc hà

Cách làm nước detox dưa hấu giảm cân an toàn, hiệu quả nhanh tại nhà - A  Litle Italia

Cách làm:

Dưa hấu cắt thành miếng nhỏ. Chanh xắt lát mỏng. Bỏ tất cả cùng bạc hà vào một bình lớn rồi đổ nước vào. Để bình vào tủ lạnh một đêm để dưỡng chất tiết ra và sử dụng.

Detox giảm cân cho mẹ bỉm sữa từ táo và quế

Nguyên liệu:

  • 1 quả táo thái lát mỏng lát bỏ hạt
  • 5 – 6 miếng quế khô

Cách làm:

  • Đun sôi 2 lít nước.
  • Thêm táo và cây quế vào nước sôi.
  • Đun sôi 15 phút.
  • Rót nước vào bình thủy tinh.
  • Làm lạnh và bắt đầu thưởng thức.
  • Bạn có thể tái sử dụng bã từ 2 – 3 lần trước khi nó bắt đầu mất hương vị.

Thanh lọc cơ thể với công thức detox từ táo và quế

Cách pha chế detox táo quế với phương pháp không đun sôi: Thực hiện theo các hướng dẫn như bên trên, thêm các nguyên liệu vào nước, tuy nhiên bạn sẽ không đun sôi. Đơn giản là bạn sẽ cần đợi lâu hơn tầm 2 – 3 tiếng, sau đó làm lạnh như bình thường.

Detox chanh và trà xanh

Nguyên liệu:

  • Trà xanh 100g
  • 2 quả chanh
  • 1,5l nước lọc

Cách làm:

Trà xanh tươi mua về rửa sạch, hơi vò nát và cho vào bình. Cho 1 ít nước sôi vào lắc đều và đổ nước đầu đi. Sau đó cho chỗ nước sôi còn lại vào và hãm trà trong 20 phút. Khi uống nên để nước không quá nóng, bạn có thể vắt chanh nhằm tránh bị đắng. Để giảm cân hiệu quả nên uống hàng ngày.

Detox dâu tây và bạc hà

Nguyên liệu:

  • Một quả chanh tươi
  • Một rổ nhỏ dâu tây
  • 1 lít nước
  • Một vài lá bạc hà

Detox dâu tây giảm cân đẹp da cho phái đẹp

Cách làm:

  • Bạn rửa thật sạch các nguyên liệu để làm nước detox giảm cân đã được chuẩn bị.
  • Thái lát chanh, dâu tây và đập nhẹ lá bạc hà rồi cho tất cả nguyên vật liệu trên vào bình đổ nước lọc đầy bình.
  • Có thể cho vào tủ lạnh để 2 – 3 giờ hoặc để qua đêm đến sáng hôm sau là bạn đã sở hữu được một bình nước detox uống cho một ngày dài.

Những lưu ý khi sử dụng các loại nước giảm mỡ bụng sau sinh

Cách làm nước detox giảm cân không bị đắng

  • Bạn không nên bào quá sát các loại quả như chanh, nước uống của bạn bị đắng, khó uống.
  • Không vắt chanh vào nước nóng để tránh bị đắng.
  • Sử dụng các loại nguyên liệu tươi mới, không dập nát, héo úa để tránh ảnh hưởng đến chất lượng của nước detox giảm cân.

Uống nước hoa quả đúng cách để giảm cân sau sinh

  • Nên sử dụng nước ép sau 2 tháng sinh.
  • Không nên uống quá nhiều mỗi ngày. Ép vừa đủ cho mỗi lần uống hoặc trong ngày. Sử dụng nước ép ngay sau khi chế biến, tránh để lâu qua đêm.
  • Kết hợp tập luyện thể dục thể thao với các bài tập giảm cân đơn giản tại nhà như: plank, chống đẩy, gập bụng, chạy bộ,…
  • Ăn uống đầy đủ dinh dưỡng trong thời kỳ cho con bú. Lên thực đơn giảm cân để đảm bảo dinh dưỡng và lượng calo cho một ngày.
  • Không sử dụng các loại thuốc giảm cân không rõ nguồn gốc và khi đang cho con bú.

Thời điểm sử dụng nước uống giảm mỡ bụng sau sinh phù hợp

Nước ép giảm cân nên uống vào những bữa phụ:

  • Bữa phụ sáng: 10h – 10h30
  • Bữa phụ chiều: 15h – 15h30
  • Có thể uống vào buổi sáng, sau khi ngủ dậy.
  • Không uống nước ép vào buổi tối, sau 20h.

Hy vọng, với phương pháp giảm cân sau khi sinh bằng các loại thức uống ở trên, các mẹ sẽ có thêm kiến thức, kinh nghiệm chăm sóc bản thân, cải thiện vóc dáng của mình.

>> Xem thêm: Top 5 loại nước ép giảm cân và thải độc cơ thể hiệu quả nhất

Author Thethao247.vn Thu Hiền / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
nước uống giảm mỡ bụng sau sinh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT