Quảng cáo

Vượt cả Quang Hải, Huỳnh Như chính thức đi vào lịch sử của bóng đá Việt Nam

Chủ nhật, 06/11/2022 05:10 AM (GMT+7)
A A+

Với 2 bàn thắng ghi được vào lưới Famalicao, Huỳnh Như chính thức vượt qua Quang Hải để trở thành cầu thủ Việt Nam ghi được bàn thắng tại châu Âu với số trận ít nhất.

Nghe nội dung bài viết

Lank FC có màn tiếp đón Famalicao ở vòng 6 giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha. Người hâm mộ Việt Nam nhanh chóng cảm thấy sức hấp dẫn của trận đấu khi tiền đạo Huỳnh Như lần đầu tiên có lần đá chính tại trời Âu. Và không phụ lòng tất cả, nữ cầu thủ sinh năm 1990 đã có màn thể hiện chói sáng với 1 cú đúp và 1 pha kiến tạo, trực tiếp giữ lại 1 điểm cho Lank FC với trận hòa 3-3 trước Famalicao. 

Sự xuất sắc của Huỳnh Như đã được ghi nhận một cách vô cùng xứng đáng khi cô được trao giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Chắc chắn rằng, ở những trận đấu tiếp theo của Lank FC, Huỳnh Như sẽ chiếm được sự tin tưởng nhiều hơn của BHL. 

Không những vậy, với 2 bàn thắng ghi được, Huỳnh Như cũng chính thức đi vào lịch sử của bóng đá Việt Nam khi trở thành cầu thủ ghi bàn nhanh nhất tại châu Âu. Cụ thể, để có được pha lập công "mở tài khoản" tại lục địa già, Huỳnh Như chỉ mất 6 trận đấu. Cô cũng vượt qua được người đồng nghiệp nam đang chơi bóng tại Pháp, Nguyễn Quang Hải, khi Quang Hải cần tới 8 trận đấu chính thức mới có thể ghi được bàn thắng đầu tiên tại châu Âu. 

Vượt cả Quang Hải, Huỳnh Như chính thức đi vào lịch sử của bóng đá Việt Nam 214144
Huỳnh Như trở thành cầu thủ Việt Nam ghi bàn tại châu Âu với số trận ra sân ít nhất

Dù vậy, vẫn phải nhấn mạnh rằng, bóng đá nam và bóng đá nữ có sự khác biệt nhất định, chưa kể môi trường bóng đá ở Bồ Đào Nha cũng có những sự đặc thù riêng so với tại Pháp. Tuy nhiên, có một điểm mà tất cả cùng hiểu rằng, sự tỏa sáng của Huỳnh Như hay Quang Hải trong thời gian gần đây chính là những dấu hiệu vô cùng tốt cho bóng đá Việt Nam.

Một số cầu thủ Việt Nam khác từng sang châu Âu chơi bóng có thể kể đến như: Văn Hậu (SC Heerenveen, Hà Lan), Công Phượng (Sint-Truidense, Bỉ) hay Lê Công Vinh (Leixões S.C., Bồ Đào Nha). Thế nhưng, tất cả chưa kịp để lại bất cứ dấu ấn nào. Do đó, sự tỏa sáng của Huỳnh Như hay Quang Hải tại châu Âu có một sức ảnh hưởng không hề nhỏ cho giấc mộng xuất ngoại của cầu thủ Việt Nam.

Tỏa sáng rực rỡ, Huỳnh Như vẫn nguy cơ ngồi dự bị tại Lank FC?

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT