Quảng cáo

Tướng V-League lọt top 'HLV đặc biệt' trên thế giới

Chủ nhật, 27/03/2022 15:17 PM (GMT+7)
A A+

HLV Ljupko Petrović của CLB Thanh Hóa lọt vào top những vị HLV cao tuổi nhất thế giới.

Theo CIES, một chuyên trang về các con số thống kê của bóng đá thế giới đã đưa ra một BXH vô cùng đặc biệt. Cụ thể, trong danh sách top 10 vị HLV lớn tuổi nhất vẫn đang dẫn dắt các CLB trên toàn thế giới, bất ngờ xuất hiện một gương mặt vô cùng quen thuộc, đó là HLV Ljupko Petrović của CLB Thanh Hóa

Nhà cầm quân của đội bóng xứ Thanh xếp ở vị trí thứ 2 khi tính đến hiện tại ông đã 74,9 tuổi. Dẫn đầu danh sách là lão tướng Mircea Lucescu 76,7 tuổi của CLB Dynamo Kyiv. Một số gương mặt "cây đa cây đề" khác cũng xuất hiện tại đây, gồm có Roy Hodgson - HLV trưởng của Waford, Julio Comesana của đội bóng Independiente hay Faouzi Benzarti đang dẫn dắt Monastir….

chia-tay-bau-de-thanh-hoa-don-tro-lai-hlv-gianh-cup-c1
HLV Ljupko Petrović của CLB Thanh Hóa lọt vào top những vị HLV cao tuổi nhất thế giới.

Dù HLV Ljupko Petrović chưa gặt hái được quá nhiều thành công tại V-League, tuy nhiên ông là một vị chiến lược gia đã từng nổi danh tại trời Âu trước đó. Chức vô địch C1 của Sao đỏ Belgrade năm 1991 không ai khác chính HLV Ljupko Petrović là người đóng góp công sức lớn nhất vào kỳ tích của đội bóng tới từ Serbia. Trong khi đó thành tích đáng kể nhất mà ông từng đạt được tại Việt Nam đó là Top 3 V-League 2017 và top 5 V-League 2021 (sau 12 vòng đấu).

Đáng nói rằng danh sách thống kê kể trên của CIES chỉ tính những nhà cầm quân đang dẫn dắt các CLB, nếu như mở rộng sang cả những HLV của ĐTQG, Việt Nam còn góp mặt thêm một vị thuyền trưởng khác đó là thầy Mai Đức Chung của đội nữ, khi năm nay ông cũng đã ngoài 70 tuổi. 

Xác định đối thủ cuối cùng của U23 Việt Nam tại Dubai Cup

HIGHLIGHT Hà Nội 1-0 Thanh Hóa | Đá bù vòng 1 V-League 2022 (Nguồn: On Sports)

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Ljupko Petrović CLB Thanh Hóa top những vị HLV cao tuổi nhất thế giới V-League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT