Quảng cáo

Trở về quê nhà, ngoại binh Hàn Quốc bất ngờ 'lật mặt' HAGL

Thứ ba, 21/06/2022 08:52 AM (GMT+7)
A A+

Cựu trung vệ của HAGL, Kim Dong Su bất ngờ gia nhập đội bóng mới dù cho mới phải rời Việt Nam để về quê hương nhập ngũ.

Nghe nội dung bài viết

Đầu tháng 6, HAGL bất ngờ đăng tải thông báo chia tay trung vệ Kim Dong Su. Lí do được đội bóng phố Núi đưa ra đó là cầu thủ người Hàn Quốc buộc phải trở về quê hương để nhập ngũ theo quy định. Đây là một lí do bất khả kháng, bởi vậy phía HAGL đã chấp nhận chấm dứt hợp đồng với ngôi sao sinh năm 1995. 

Tuy nhiên, ngay khi mới trở về Hàn Quốc, thật bất ngờ khi Kim Dong Su ngay lập tức đã tìm được luôn bến đỗ mới cho mình. Cụ thể, cựu sao của HAGL sẽ khoác áo CLB Busan I’Park đang chơi ở giải K-League 2. Điều đáng nói ở đây, đội bóng mà Kim Dong Su chuẩn bị ra mắt lại không thuộc biên chế của quân đội. Bởi vậy, điều này đang gây ra khá nhiều bất ngờ cho giới mộ điệu của Việt Nam. Thậm chí, nhiều người con cho rằng, trung vệ người Hàn Quốc đã lật mặt HAGL để ký kết với đội bóng khác. 

289617896_1669442716786673_6532441032411157170_n

Hiện tại, cả truyền thông Việt Nam và Hàn Quốc vẫn chưa lí giải được trường hợp của Kim Dong Su. Trước đó, chỉ có duy nhất trang chủ của CLB Busan I’Park xác nhận đã chính thức chiêu mộ thành công người cũ của HAGL. 

Về quy định nhập ngũ của Hàn Quốc, được biết tất cả nam giới khỏe mạnh trong độ tuổi từ 18 tới 35 sẽ phải bắt buộc nhập ngũ, trừ một số trường hợp đặc biệt, thuộc diện đã giành thành tích cao cho quốc gia này. Các cầu thủ của Hàn Quốc cũng có thể gia nhập các đội bóng thuộc quân đội, thời gian thi đấu vẫn sẽ được tính là trong thời gian nhập ngũ. Dẫu vậy, không dễ dàng để gia nhập các đội bóng quân đội Hàn Quốc như CLB Sangju-Sangmi và Asan Mugunghwa, bởi cầu thủ sẽ phải đáp ứng nhiều yêu cầu nghiêm ngặt.

Như đã nói ở trên, CLB Busan I’Park - đội bóng mới của cựu sao HAGL không thuộc biên chế quân đội Hàn Quốc. Bởi vậy, lí do mà Kim Dong Su đưa ra quyết định bất ngờ này, hiện vẫn đang là một dấu hỏi cho rất nhiều người hâm mộ HAGL. 

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
HAGL Kim Dong Su Hàn Quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT