Quảng cáo

NÓNG: Giải đấu quan trọng của ĐT Việt Nam có thay đổi đặc biệt

Thứ hai, 23/05/2022 12:18 PM (GMT+7)
A A+

Giải đấu quan trọng nhất với ĐT Việt Nam trong năm 2022 là AFF Cup sẽ có một sự thay đổi vô cùng đặc biệt.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 23/5, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á đã chính thức công bố tên nhà tài trợ mới cho giải đấu AFF Cup. Cụ thể, Công ty Mô tô Suzuki sẽ không còn tiếp tục đồng hành cùng giải đấu, thay vào đó hãng sản xuất thiết bị điện và điện tử tích hợp hàng đầu thế giới Mitsubishi Electric được chọn là nhà tài trợ tiếp theo cho sân chơi bóng đá lớn nhất của khu vực. 

Theo kế hoạch, tháng 12 tới đây, khi ĐT Việt Nam và các đối thủ trong khu vực bước vào tranh tài, giải đấu cũng sẽ công nhận tên gọi chính thức của mình là AFF Mitsubishi Electric Cup 2022.

NÓNG: Giải đấu quan trọng của ĐT Việt Nam có thay đổi đặc biệt 140456
AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 sẽ là tên gọi mới của giải Đông Nam Á

Kunihiko Seki, Giám đốc điều hành Công ty kiêm Trưởng đại diện Khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Tập đoàn Mitsubishi Electric, cho biết: “Khi thế giới bắt đầu mở cửa trở lại sau thời gian dịch bệnh, chúng tôi rất vui mừng được trở thành nhà tài trợ chính của Giải vô địch AFF. Chúng tôi mong muốn cùng nhau xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn với AFF. Chúng tôi hy vọng có thể mang lại sự phấn khích và niềm vui cho nhiều người hâm mô thông qua dự án tài trợ này”.

Chủ tịch AFF, ông Khiev Sameth không giấu nổi niềm vui của mình: "Tôi vô cùng vui mừng khi có Mitsubishi Electric đồng hành cùng chúng tôi với tư cách là nhà tài trợ mới cho giải đấu. Khi AFF Cup lần thứ 14 khởi tranh, chúng tôi phải tiếp tục đổi mới để thích nghi với vòng quay của bóng đá hiện đại. Mục tiêu nâng tầm giải đấu và định hình tương lai của bóng đá khu vực thông qua nền tảng là Giải vô địch AFF chính là trọng tâm sứ mệnh mà Mitsubishi Electric và chúng tôi đã cam kết. Mối quan hệ hợp tác mang tính bước ngoặt này sẽ báo trước một kỷ nguyên mới cho bóng đá Đông Nam Á và tôi rất lạc quan rằng chúng ta có thể đẩy giải đấu lên một tầm cao mới và cùng nhau nâng tầm bóng đá trong khu vực".

Tại AFF Cup, ĐT Việt Nam từng có 2 lần lên ngôi vào các năm 2008 và 2018. Trong lần tranh tài gần nhất vào năm 2021, ĐT Việt Nam để thua Thái Lan tại bán kết với tổng tỉ số 0-2 sau 2 lượt trận.

Thua U23 Việt Nam, Thái Lan 'chốt đối mềm' để giao hữu

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam Việt Nam AFF Cup AFF Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo