Quảng cáo

Trưởng ban Trọng tài VFF đề xuất dùng 'VAR nhà nghèo'

Chủ nhật, 03/04/2022 13:35 PM (GMT+7)
A A+

Người hâm mộ Việt Nam đã có thể phần nào an tâm trước những phát biểu của trưởng ban trọng tài về việc áp dụng 'Var đặc biệt' tại giải quốc nội.

Công tác trọng tài từ lâu luôn là một trong những vấn đề gây tranh cãi của bóng đá Việt Nam. Đã không ít lần, người hâm mộ và các đội bóng lên tiếng về việc, yêu cầu BTC cho lắp đặt Var để hướng đến những trận đấu có sự công bằng hơn. Tuy nhiên, vì nhiều lí do khác nhau, đặc biệt là do không có tiềm lực kinh tế đủ tốt, công nghệ Var tại V-League vẫn là một điều gì đó "xa vời". 

Tại mùa bóng 2022, các vấn đề về Var lại một lần nữa được nhắc tới, khi CLB Hải Phòng cho lắp màn hình lớn, có phát lại các tình huống trận đấu ở SVĐ. Điều đáng nói là ở màn so tài giữa Hải Phòng vs Nam Định, trọng tài chính của trận đấu đã tham khảo màn hình như cách sử dụng công nghệ Var để đưa ra quyết định từ chối bàn thắng của chủ nhà. Điều này ngay lập tức lại tạo thêm những tranh luận trái chiều của giới mộ điệu. 

Trước thực trạng này, trưởng ban trọng tài LĐBĐ Việt Nam VFF, ông Dương Văn Hiền đã có những chia sẻ với Zing: "Sau kì họp tổng kết mùa giải 2021, chúng tôi có đề xuất về việc sử dụng Var theo cách đặc biệt. Điển hình như việc các trọng tài có thể tham khảo những tình huống quay chậm. Tuy nhiên phải có sự kín đáo hơn, không phải như trận Hải Phòng vừa qua. Dẫu vậy nếu lắp 'Var nhà nghèo' thì lại không đơn giản vì nó không đúng theo quy định của FIFA, LĐBĐ Thế giới có những tiêu chuẩn riêng khi lắp đặt công nghệ hỗ trợ trọng tài".

img_2253_kibl
Trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền đề xuất áp dụng 'Var nhà nghèo' tại V-League

Trên thực tế, kể cả khi lắp Var, các trọng tài vẫn cần sự nhạy bén và chuẩn xác trong mỗi quyết định. Bởi lẽ, Var chỉ hỗ trợ các vị vua áo đen tham khảo tình huống kỹ lưỡng hơn, tuy nhiên nếu như không thể thích ứng với công nghệ hiện đại, thậm chí Var còn có thể gây khó cho trọng tài. Bên cạnh đó, cũng có những ý kiến cho rằng, nếu lắp Var các trợ lí trọng tài cũng sẽ có sự "dựa dẫm" nhiều hơn trong những quyết định của mình. 

Tuấn Anh không ký hợp đồng trọn đời với HAGL

Highlights: HAGL 2-2 Viettel | V-League 2022 (Nguồn: Next Sports)

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Var V League Var Việt Nam Dương Văn Hiền
Xem thêm
TIN NỔI BẬT