Quảng cáo

Indonesia mang Ronaldo tới siêu giải đấu, đối đầu đàn em Messi, Mbappe

Thứ hai, 30/05/2022 07:34 AM (GMT+7)
A A+

Sau những dấu ấn tại SEA Games 31, Ronaldo Kwateh tiếp tục được HLV Shin Tae-yong tin tưởng trao cơ hội tại siêu giải đấu cấp độ trẻ, Toulon Cup.

Nghe nội dung bài viết

VIDEO: Ronaldo đi bóng kiếm pen cho U23 Indonesia (nguồn: PSSI)

Tại SEA Games 31, U23 Indonesia trình làng giới mộ điệu Đông Nam Á tài năng trẻ Ronaldo Kwateh. Ở những trận đấu vòng bảng, ngôi sao sinh năm 2004 đã được HLV Shin Tae-yong tin tưởng trao cơ hội vào sân, tuy nhiên đóng góp của cầu thủ này chỉ thực sự được ghi nhận khi anh đem về một pha đá phạt đền trong cuộc đọ sức với Philippines. Tới trận đấu cuối cùng với Malaysia, Ronaldo còn trực tiếp nổ súng lập công, qua đó mang về tấm HCĐ cho đội bóng xứ vạn đảo. 

Bằng những màn thể hiện ấn tượng của mình, tiền đạo mang áo số 9 đã tiếp tục "lọt vào mắt xanh" của HLV Shin Tae-yong. Nhà cầm quân người Hàn Quốc quyết định, điền tên Ronaldo vào danh sách các cầu thủ tham dự Toulon Cup - một siêu giải đấu dành cho các cầu thủ từ lứa U17 - U23. 

"Ronaldo là tương lai của Indonesia, nhưng cậu ấy cần được tích lũy thêm kinh nghiệm ở những giải trẻ. Với Ferdinan, cầu thủ này sẽ được chúng tôi giữ lại đội U23 và được đôn lên ĐTQG để phục vụ cho những chiến dịch riêng", HLV Shin Tae-yong chia sẻ. 

Indonesia mang Ronaldo tới siêu giải đấu, đối đầu đàn em Messi, Mbappe 142529
Ronaldo tiếp tục được HLV Shin Tae-yong tin tưởng trao cơ hội

Tại Toulon Cup, U20 Indonesia được xếp tại bảng B, nơi có sự hiện diện của U20 Mexico, U20 Ghana và U23 Venezuela. Nếu lọt được vào vòng trong, Ronaldo sẽ có cơ hội đối đầu cùng những đàn em của Messi, Mbappe tại bảng A - nơi quy tụ 4 đội bóng: U20 Pháp, U20 Argentina, U20 Ả Rập Xê Út và U23 Panama. Trong khi đó, bảng đấu còn lại là bảng C với sự tranh tài của U19 Nhật Bản, U19 Colombia, U20 Comoros, U23 Algerie.

Trong quá khứ, thời điểm HLV HLV Philippe Troussier còn nắm quyền U19 Việt Nam, chúng ta cũng từng được mời tham dự Toulon Cup 2020. Tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch bệnh, giải đấu năm đó đã bị hoãn lại. 

Sở dĩ, Indonesia đang có những sự đầu tư mạnh tay vào lứa cầu thủ trẻ như Ronaldo hay Ferdinan, bởi lẽ đội bóng xứ vạn đảo sẽ là chủ nhà của kỳ World Cup U20 được tổ chức vào năm 2023. Lứa cầu thủ này chắc chắn sẽ là đối trọng rất lớn của bóng đá Việt Nam trong những năm sắp tới. 

Muốn vượt mặt ĐT Việt Nam, báo Thái Lan nghĩ ra 'viễn cảnh không tưởng'

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ronaldo Ronaldo Kwateh U23 Indonesia Toulon Cup Messi Mbappe
Xem thêm
TIN NỔI BẬT