Quảng cáo

HLV Polking: 'ĐT Thái Lan mời đối thủ yếu tại King's Cup là hợp lí'

Thứ tư, 17/08/2022 09:39 AM (GMT+7)
A A+

HLV Polking thừa nhận rằng, việc ĐT Thái Lan mời những đối thủ vừa tầm tại King's Cup hoàn toàn là ý đồ của ông.

Nghe nội dung bài viết

Giải đấu giao hữu King's Cup 2022 sẽ được tổ chức từ ngày 22/9 tới ngày 25/9. Năm nay, nước chủ nhà Thái Lan mời 3 đội tham dự, bao gồm: Malaysia, Tajikistan và Trinidad & Tobago. Đáng nói, thay vì mời những đội tuyển có "số má" như mọi lần, năm nay các khách mời của xứ chùa vàng đều là những đội tuyển không quá nổi bật về đẳng cấp. 

"Đúng vậy, chính tôi đã yêu cầu LĐBĐ Thái Lan chốt danh sách khách mời cho King's Cup. Họ là những đối thủ vừa tầm, có thứ hạng không quá chênh lệch so với đội bóng của tôi", HLV Polking lí giải. 

Ban đầu, LĐBĐ Thái Lan từng cân nhắc đề xuất sẽ mời những đội tuyển có "tiếng tăm" dự King's Cup, trong đó có cả ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, VFF đã từ chối lời mời của FAT để thực hiện những kế hoạch của riêng mình. Một số đội tuyển khác cũng có lịch giao hữu từ trước nên cũng không nhận lời tham dự. 

Sợ Việt Nam vô địch AFF Cup, HLV Polking ra 'yêu sách' với LĐBĐ Thái Lan-149378
HLV Polking: 'ĐT Thái Lan mời những đội vừa sức mình là quyết định hợp lí'

"King's Cup sẽ là giải đấu để chúng tôi kiểm tra phong độ của các cầu thủ trụ cột. Bên cạnh đó, một số cầu thủ trẻ cũng sẽ được trao cơ hội để ra sân. Sẽ không có ai thích hợp hơn những Malaysia, Tajikistan và Trinidad & Tobago. Chúng tôi chọn những đối thủ vừa sức, một phần vì ĐT Thái Lan cần phải thắng để cải thiện thứ hạng trên BXH FIFA. Nhìn chung những khách mời kể trên đều đáp ứng được các yêu cầu", HLV Polking khẳng định.

Cũng trong đợt giao hữu FIFA ở tháng 9 tới đây, bên cạnh ĐT Thái Lan khu vực Đông Nam Á cũng "bận rộn" với nhiều màn so tài hấp dẫn. ĐT Việt Nam tổ chức giải tam hùng trên SVĐ Thống Nhất, khách mời đầu tiên là ĐT Singapore, bên cạnh đó VFF cũng đang gấp rút tìm đội tuyển thay thế Ấn Độ. Với ĐT Indonesia, đội bóng xứ Vạn Đảo sẽ đá giao hữu 2 trận với Curacao. Campuchia đọ sức với Bangladesh. Và Lào, Brunei, Maldives  cùng tranh tài ở giải tam hùng. 

Pau FC nhân đôi niềm vui, Quang Hải giải tỏa 'gánh nặng' tại Ligue 2?

HIGHLIGHTS Việt Nam 2-0 Afghanistan | Giao hữu quốc tế (Nguồn: Next Sports)

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
ĐT Thái Lan HLV Polking King's Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT