Quảng cáo

HLV Park Hang Seo chỉ ra 'yếu điểm' của bóng đá Việt Nam

Thứ hai, 08/08/2022 19:57 PM (GMT+7)
A A+

HLV Park Hang Seo thẳng thắn thừa nhận rằng, mô hình làm bóng đá tại Việt Nam đang xuất hiện một số vấn đề.

Nghe nội dung bài viết

HLV Park Hang Seo đang có mặt tại Bình Dương để dự khán các trận đấu tại giải U19 Quốc tế 2022. HLV Gong Oh-kyun hiện cũng đang theo dõi giải đấu, cả 2 vị chiến lược gia người Hàn Quốc đều mong muốn sẽ tìm ra được những sao mai cho ĐTQG và U23 Việt Nam. 

Bên cạnh, việc "soi giò" cầu thủ trẻ, HLV Park Hang Seo còn thẳng thắn chia sẻ quan điểm của mình về bóng đá Việt Nam khiến ai cũng phải ngỡ ngàng. Theo đó, nhà cầm quân tới từ xứ Kim Chi cho rằng, nhiều đội tại V-League đang sử dụng mô hình Giám đốc kỹ thuật sai cách. Việc GĐKT can thiệp vào chuyên môn quá sâu, sẽ ảnh hưởng tới đội bóng và đó là điều không thực sự cần thiết. 

hlv-park-hang-seo-noi-tran-loi-dinh-duoi-co-mot-cuu-cau-thu-quay-len-buoi-tap-cua-dt-viet-nam-1629365905-3
HLV Park Hang Seo: 'Các đội tại Việt Nam có nhiều HLV quá'

"Ở Hàn Quốc, các đội bóng vận hành theo mô hình giám đốc kỹ thuật chỉ đóng vai trò trung gian giữa đội bóng và ban lãnh đạo. Vai trò của GĐKT là xây dựng, định hướng đường lối phát triển cho đội chứ không cần can thiệp vào chuyên môn. Chỉ có duy nhất HLV là người chịu trách nhiệm về chuyên môn, về kết quả thi đấu. Thậm chí, ở một số đội Hàn Quốc, GĐKT còn không tiếp xúc với cầu thủ", HLV Park Hang Seo chia sẻ. 

Bên cạnh đó, vị thuyền trưởng của ĐT Việt Nam còn chỉ ra rằng, trong khu vực kỹ thuật của các đội tại V-League có quá nhiều người ở đó. Đôi khi, đó không phải là thành viên trong BHL nhưng vẫn hiện diện ở khu vực này. "Tôi nghĩ có thể đó là văn hóa của bóng đá Việt Nam, dù sao tôi vẫn là người nước ngoài nên một số chuyện tôi vẫn chưa hiểu", HLV Park nhấn mạnh.

Về ĐTQG, để chuẩn bị cho AFF Cup 2022 vào cuối năm, ĐT Việt Nam sẽ tham dự một giải đấu giao hữu quốc tế trên sân nhà trong khuôn khổ FIFA Day. Đối thủ của thầy trò HLV Park Hang Seo mới đây đã được VFF công bố, đó là hai đội tuyển Ấn Độ và Singapore.

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
HLV Park Hang Seo ĐT Việt Nam V-League Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT