Quảng cáo

Đối thủ của ĐT Việt Nam mất World Cup vì lí do không thể ngờ

Thứ hai, 14/11/2022 07:48 AM (GMT+7)
A A+

Al-Muwallad, tuyển thủ ĐT Ả Rập Xê Út đánh mất tấm vé tham dự World Cup vì dính líu tới doping. Anh cũng chính là cầu thủ đã đặt đường chuyền kiến tạo trong chiến thắng 1-0 của ĐT Ả Rập Xê Út trước ĐT Việt Nam tại VLWC 2022.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Ả Rập Xê Út đã công bố bản danh sách các cầu thủ tham dự World Cup 2022. Đáng chú ý, cái tên Al-Muwallad xuất hiện trong bản danh sách sơ bộ, nhưng anh lại bất ngờ bị gạch tên vào phút chót. Theo tìm hiểu, Al-Muwallad đã dính líu vào doping nên chân sút sinh năm 1994 đã tự đánh rơi tấm vé tham dự World Cup 2022. 

Cụ thể, vào tháng 5/2021 Al-Muwallad có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm Furosemide. Đây là một chất cấm theo những quy định của Tổ chức chống doping thế giới WADA. Ngay lập tức, dưới sự đồng thuận của WADA, Ủy ban chống doping của Ả Rập Xê Út đã ra lệnh cấm thi đấu có thời hạn lên tới 18 tháng cho Al-Muwallad.

Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây nằm ở chỗ, phía LĐBĐ của Ả Rập Xê Út đã làm mọi cách để xin giảm nhẹ án cho Al-Muwallad. Bằng chứng rõ nét nhất là việc, tiền đạo sinh năm 1994 vẫn thường xuyên được ra sân trong thời gian qua. Thậm chí anh còn là một trong những gương mặt không thể thay thế của Chim Ưng Xanh tại VLWC. Trong đó, Al-Muwallad còn trực tiếp đặt đường chuyền kiến tạo trong chiến thắng 1-0 của ĐT Ả Rập Xê Út trước ĐT Việt Nam tại VLWC 2022.

Đối thủ của ĐT Việt Nam mất World Cup vì lí do không thể ngờ 217347
Al-Muwallad từng đối đầu với ĐT Việt Nam tại VLWC 2022

Mọi chuyện được đẩy lên đỉnh điểm khi Al-Muwallad có tên trong bản danh sách tham dự World Cup 2022 của ĐT Ả Rập Xê Út. Lúc này WADA buộc phải vào cuộc một lần nữa và ban hành lệnh cấm "mạnh tay" hơn để trừng phạt trực tiếp Al-Muwallad. Điều này cũng đồng nghĩa, HLV Renard của ĐT Ả Rập Xê Út buộc phải gạch tên chân sút mang áo số 19. Người được gọi thay thế là tiền đạo kỳ cựu của CLB Al-Shabab là Nawaf Al-Abed.

Việc thiếu vắng đi Al-Muwallad sẽ là tổn thất không hề nhỏ của ĐT Ả Rập Xê Út tại World Cup 2022 - nơi mà họ nằm cùng bảng đấu với Argentina, Ba Lan và Mexico. Tuy nhiên Chim Ưng Xanh vẫn hạ quyết tâm cao nhất để làm nên những bất ngờ tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. 

Vừa vô địch V-League, Văn Hậu lập tức buông 'lời phũ' với HAGL

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT