Cú lừa đằng sau chiến thắng chớp nhoáng 40 giây của 'Đệ nhất Thiếu Lâm'

Thứ hai, 29/11/2021 14:35 PM (GMT+7)
A A+

Không phải tên tuổi lừng danh làng võ, cũng chẳng phải là một tay đấm chuyên nghiệp sừng sỏ, bại tướng mới đây nhất của YiLong thực chất chỉ là một du học sinh nghiệp dư được thuê về để đánh bóng tên tuổi cho “Con rồng làng võ Trung Quốc”.

Cách đây không lâu, võ sĩ "Đệ nhất Thiếu Lâm" của Trung Quốc – Yi Long đã có màn tái xuất đáng chú ý sau thời gian dài vắng bóng, đối đầu với võ sĩ người Morocco Faiz Ayoub ở sự kiện Wu Lin Feng được tổ chức tại quê nhà Trung Quốc.

Theo như ban tổ chức thì Faiz Ayoub là một "cao thủ", "nhà vô địch" của Morocco với bảng thành tích 71 trận kick boxing nhà nghề (36 thắng - 27 thua - 8 hòa). Có thể thấy, dựa vào thông tin trên thì trận đấu giữa Yi Long với Faiz Ayoub ở hạng 80kg quả thực là cuộc đối đầu tâm điểm của sự kiện Wu Lin Feng lần này.

Cả hai được kỳ vọng sẽ cống hiến cho người xem một trận đấu cam go, khốc liệt nhưng thực tế trên sàn đấu thì lại không diễn ra như vậy. Trận đấu kết thúc chóng vánh chỉ sau 40 giây sau khi YiLong tung 1 cú đá tầm cao vào vùng đầu của Faiz Ayoub khiến võ sĩ người Morocco đổ xuống sàn và chấp nhận thua cuộc ngay sau đó.

VIDEO: Nhất Long hạ gục đối thủ chỉ sau 40 giây với 2 cú đá

Chiến thắng dễ dàng của Yi Long trước cao thủ đến từ Morocco khiến người hâm mộ bất ngờ và tin vào một sự trở lại hoành tráng của “đệ nhất Thiếu Lâm”, tuy nhiên những thông tin mới được phanh phui gần đây lại chỉ ra một sự thật khó chấp nhận.

Cụ thể, một diễn đàn võ thuật ở Trung Quốc đã đưa ra một số bằng chứng chỉ ra rằng Faiz Ayoub thực chất chỉ là một du học sinh, không phải là võ sĩ chuyên nghiệp “nổi danh” như lời giới thiệu trước đó. Việc võ sĩ này được giao đấu với Yi Long chỉ với một mục đích duy nhất là đánh bóng tên tuổi cho võ sĩ đầy tai tiếng của Trung Quốc.

manh-3-16381528058041799483228
Faiz Ayoub chỉ là một du học sinh chứ không phải là võ sĩ chuyên nghiệp.

Faiz Ayoub sinh năm 1996, đang theo học ở Trung Quốc và chưa từng tham dự bất kỳ một trận đấu võ thuật nhà nghề nào trước đó. Thế nhưng, vì lợi nhuận và để giúp Yi Long thu hút sự chú ý thì ban tổ chức đã thuê Faiz Ayoub với mức thù lao hiện chưa được tiết lộ.

Đây có thể coi là một chiêu trò nhằm thu hút sự chú ý của Yi Long khi mà anh vừa bị loại ra khỏi danh sách 10 võ sĩ võ tự do xuất sắc nhất thế giới năm 2020 ở hạng cân 70kg do trang Combatpress bình chọn dù cho trước đó anh đã hoạt động rất tích cực với 3 chiến thắng K.O trước các võ sĩ ít tên tuổi.

Cũng theo báo chí Trung Quốc, nhiều người hâm mộ đã rất ngỡ ngàng sau khi sự thật về chiến thắng của Yi Long được phơi bày, dù rằng đây không phải lần đầu vấn đề “dàn xếp” trong một trận thi đấu võ thuật tại đất nước tỷ dân bị phanh phui.

Giải Vô địch Boxing nam nữ toàn quốc 2021: Trương Đình Hoàng ra quân ngày mở màn

Author Thethao247.vn Trung Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Yi Long Nhất Long võ trung quốc võ thuật
Xem thêm
TIN NỔI BẬT