Quảng cáo

Xong! Lộ án phạt 'không tưởng' cho Man City sau 115 cáo buộc vi phạm tài chính

Thứ bảy, 17/08/2024 14:48 PM (GMT+7)
A A+

Man City đang chuẩn bị cho một phiên điều trần liên quan đến 115 cáo buộc từ Premier League, và nhà đương kim vô địch giải đấu có thể phải đối mặt với nguy cơ bị xuống hạng nếu bị kết tội.

Trước khi bắt đầu mùa giải mới, Man City đang phải đối mặt với khủng hoảng nghiêm trọng khi chuẩn bị bước vào phiên điều trần sắp tới về 115 cáo buộc vi phạm cân bằng tài chính từ Premier League.

Nếu bị kết tội, Manchester City có thể phải đối mặt với hình phạt nặng nề. Mặc dù chi tiết cụ thể chưa được công bố trước phiên điều trần, nhưng các khả năng bao gồm tiền phạt và trừ điểm đều đang được xem xét. Một giám đốc giấu tên dự đoán rằng án phạt trừ điểm có thể nằm trong khoảng từ 70 đến 80 điểm, gần như chắc chắn sẽ dẫn đến việc xuống hạng.

Người này chia sẻ với The Athletic: "Quan điểm chung mà tôi nghe được là một hình phạt thích đáng sẽ phải là việc trừ điểm nghiêm trọng, cụ thể là từ 70 đến 80 điểm, đảm bảo rằng Man City sẽ phải thi đấu ở giải Championship trong mùa giải tới."

dlbeatsnoopcom-final-qf0khytzyi-1723880612.jpg
Man City đối mặt với nguy cơ bị trừ điểm nặng. Ảnh: Getty

Một người giấu tên khác cũng cho rằng đội chủ sân Etihad có thể phải đối mặt với việc bị trừ điểm trong ba mùa giải liên tiếp, điều này sẽ làm tổn hại nghiêm trọng đến cơ hội giành vé dự Champions League của họ.

Trừ điểm đang là biện pháp mà ban tổ chức Premier League nói riêng và các giải đấu tại Anh nói chung sẵn sàng sử dụng với các CLB vi phạm quy định cân bằng tài chính. Mùa giải 2023/2024, hai đội bóng tại Ngoại hạng Anh là Everton và Nottingham Forest lần lượt bị trừ 8 và 4 điểm. Cách đây 2 năm, Derby County ở Giải hạng Nhất thậm chí đã bị trừ tới 21 điểm.

Đầu tuần này, Giám đốc điều hành Premier League, Richard Masters, đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc sớm giải quyết vụ việc của Man City. Chia sẻ với BBC Sport, Masters cho biết: "Đã đến lúc vụ việc cần được giải quyết. Vụ việc đã kéo dài trong nhiều năm và tôi nghĩ rõ ràng là nó cần được xét xử và đưa ra câu trả lời.”

Man City đã bị cáo buộc về những hoạt động tài chính bất thường trong giai đoạn 2009-2018. Premier League đã thực hiện một cuộc điều tra kéo dài 4 năm kể từ thời điểm đó, và đội bóng đã hoàn toàn phủ nhận các cáo buộc kể trên.

dlbeatsnoopcom-final-14nborzy0x-1723880612.jpg
Man City đối mặt với cáo buộc vi phạm tài chính từ năm 2009-2018. Ảnh: Getty

Man City bị cáo buộc cung cấp thông tin tài chính sai lệch về thu nhập tài trợ, doanh thu và chi phí hoạt động.Câu lạc bộ còn bị cho là đã lập hợp đồng bí mật cho một quản lý với mức lương cao hơn công khai.Nhà vô địch Premier League cũng bị cáo buộc vi phạm luật Công bằng tài chính của UEFA trong 5 năm và không hợp tác đầy đủ với cuộc điều tra của Premier League.

Bất chấp cáo hình phạt đang "lơ lửng" trên đầu, Man City vẫn đang tập trung hướng tới việc bảo vệ ngôi vương bằng trận ra quân dự báo đầy khó khăn với Chelsea.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm