Quảng cáo

Vượt qua Mbappe, Yamal lập kỷ lục đáng nể tại Quả bóng vàng

QP QP
Thứ ba, 29/10/2024 02:34 AM (GMT+7)
A A+

Tài năng trẻ Lamine Yamal đã vượt qua người đàn anh Kylian Mbappe để tạo nên kỷ lục tại Lễ trao giải Quả bóng vàng 2024.

Chủ nhân của Quả bóng vàng 2024 sắp được lộ diện, và trước khi biết được cái tên chính thức, tạp chí France Football đã công bố những cầu thủ đầu tiên nằm trong top 30. Cụ thể, đã có đến 20 cái tên lộ diện từ vị trí 29 đến 11, và trong danh sách này, thần đồng Lamine Yamal không xuất hiện.

Điều này đồng nghĩa với việc tài năng trẻ của Barcelona đã chính thức lọt vào top 10 đề cử cho danh hiệu Quả bóng vàng 2024, qua đó trở thành Cầu thủ trẻ nhất có mặt trong 10 ngôi sao xuất sắc nhất ở tuổi 17 và 107 ngày, vượt qua thành tích trước đó thuộc về Kylian Mbappe ở tuổi 18 và 352 ngày.

Vượt qua Mbappe, Yamal lập kỷ lục đáng nể tại Quả bóng vàng 548720
Yamal lập kỷ lục là Cầu thủ trẻ nhất lọt vào top 10 đề cử Quả bóng vàng. Ảnh: Getty

Trở lại 7 năm trước đó, Kylian Mbappe được đề cử Quả Bóng Vàng năm 2017, trở thành một trong những cầu thủ trẻ nhất có vinh dự này. Tài năng trẻ của Monaco và sau đó là PSG đã gây ấn tượng mạnh với màn trình diễn xuất sắc trong cả màu áo CLB lẫn ĐT Pháp. Năm đó, Mbappe xếp hạng thứ 7 trong danh sách bình chọn.

Về phần Yamal, cầu thủ người Tây Ban Nha đã có một mùa giải đáng nhớ trên phương diện cá nhân. Màn trình diễn nổi bật trong màu áo Barcelona đã giúp Yamal được triệu tập lên ĐT Tây Ban Nha để tham dự Euro 2024, đồng thời là trụ cột không thể thay thế bên phía hành lang cánh phải để giúp La Roja lần đầu tiên lên ngôi sau 12 năm chờ đợi.

Vượt qua Mbappe, Yamal lập kỷ lục đáng nể tại Quả bóng vàng 548721
Yamal góp công lớn giúp ĐT Tây Ban Nha vô địch Euro 2024. Ảnh: Getty

Trong mùa giải này, Yamal đã thi đấu tổng cộng 14 trận trên mọi đấu trường cho đội bóng xứ Catalan, ghi được 6 bàn và có 7 pha kiến tạo. Với những đóng góp ấn tượng này, anh đã góp phần quan trọng vào chuỗi thành tích thăng hoa của Barcelona, đồng thời khẳng định vai trò không thể thiếu trong chiến thuật của HLV Hansi Flick.

Ở buổi lễ trao giải Ballon d'or 2024, Yamal vừa được đề cử cho danh hiệu Quả bóng vàng 2024, đồng thời sẽ là ứng viên nặng ký nhất cho danh hiệu Kopa Trophy (Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất).

Xem thêm