Quảng cáo

Vì HLV hay nhất thế giới, Haaland cam kết tương lai với CLB số 1 châu Âu

Thứ sáu, 05/05/2023 10:42 AM (GMT+7)
A A+

Siêu sao Erling Haaland được cho là đã điều chỉnh hợp đồng với Man City vì lý do liên quan tới HLV tài ba nhất thế giới.

Nghe nội dung bài viết

Hồi tháng 10/2022, tờ Athletic đưa tin bản hợp đồng mà Erling Haaland ký với Man City hồi hè cùng năm có tồn tại điều khoản giải phóng trị giá 200 triệu euro. Thời gian có hiệu lực sẽ là từ hè 2024.

Đây được cho là cánh cửa giúp các đội bóng lớn như Real hay Barca có thể sở hữu Haaland một cách nhanh chóng mà không cần phải đàm phán với Man City. Tuy nhiên, vẫn còn một lý do khác khiến đại diện của Haaland nhất quyết gài điều khoản giải phóng vào hợp đồng.

haaland-man-city-real-1683257640.jpg
Real Madrid được cho là muốn chiêu mộ Haaland từ Man City thông qua điều khoản giải phóng hợp đồng vào năm 2024 (ảnh: TheSun)

Theo đó, mục đích ban đầu của họ là để đề phòng rủi ro HLV Pep Guardiola không còn gắn bó với Man City. Được biết, hợp đồng trước đó của ông chỉ có hạn tới cuối mùa 2022/23 nhưng đã được gia hạn tới 2025 vào cuối năm ngoái.

Do đó, hợp đồng của Haaland tại Man City cũng được điều chỉnh theo. Cụ thể theo Mundo Deportivo, điều khoản giải phóng sẽ được rời lịch sang hè 2025, thời điểm mà Pep Guardiola hết hạn giao kèo với Man Xanh. Mức phí kích hoạt cũng giảm theo thời gian xuống còn 175 triệu euro.

Như vậy, các CĐV Man City có thể yên tâm rằng chân sút siêu sao của họ sẽ gắn bó với đội bóng tới ít nhất hè 2025. Còn nếu HLV Pep Guardiola tiếp tục ở lại sau đó, Haaland có khả năng cam kết tương lai lâu hơn.

haaland-guardiola-1683257694.jpg
Haaland hạnh phúc khi được dẫn dắt bởi HLV Pep Guardiola (ảnh: Getty)

Bản thân cầu thủ người Na Uy cũng từng thừa nhận rất vinh dự khi được chơi dưới quyền của Pep Guardiola.

Năm vừa qua, Pep Guardiola được tạp chí FourFourTwo xếp hạng là HLV xuất sắc nhất thế giới. Có thể nói chính tài năng của ông đã giúp Man City vươn mình trở thành đội bóng số 1 thế giới (theo Opta) sau hơn 6 năm cầm quân.

Do đó, Haaland muốn được phát triển hết tầm các kỹ năng dưới sự chỉ đạo của Pep, sau đó mới tính tới chuyện tìm bến đỗ mới. Ngay mùa đầu tiên khoác áo, số 9 đã ghi được 51 bàn sau 45 trận cho Man City, đồng thời lập kỷ lục 35 bàn một mùa tại Ngoại hạng Anh.

Về phần Man City, CLB này muốn giữ Haaland ở lại càng lâu càng tốt. Theo báo chí Anh, CLB đã đề xuất gia hạn hợp đồng với tiền đạo này thêm 1 năm, kéo dài tới 2028. Điều tương tự Man Xanh từng làm với một tiền đạo khác của họ là Julian Alvarez.

SHOW DIỄN ERLING HAALAND 1 MÌNH GHI 5 BÀN | FPT BÓNG ĐÁ
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT