Quảng cáo
thethao247.vn

Trụ cột số 1 nhận lỗi khiến Arsenal mất chức vô địch đau lòng

Thứ bảy, 30/09/2023 19:28 PM (GMT+7)
A A+

Trung vệ William Saliba mới đây đã lên tiếng nhận trách nhiệm trong việc khiến Arsenal gục ngã trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa trước.

Nghe nội dung bài viết

Mùa giải 2022/23 của Arsenal đã trải qua với nhiều cung bậc cảm xúc nhưng kết thúc lại là sự tiếc nuối. Bởi lẽ họ đã đứng đầu BXH Ngoại hạng Anh 248 ngày nhưng cuối cùng lại đánh rơi cơ hội vô địch vào tay của Man City.

Trải nghiệm đó là vô cùng khó quên với các cầu thủ Arsenal, nhất là khi họ đã ở rất gần chức vô địch đầu tiên kể từ năm 2004. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Telefoot, trung vệ trụ cột William Saliba của Pháo thủ một lần nữa bày tỏ sự tiếc nuối.

Tại đây, tuyển thủ Pháp cũng nhận trách nhiệm rằng chấn thương của anh là một phần nguyên nhân khiến Arsenal hụt hơi trong hành trình đua vô địch.

saliba-arsenal-1696076681.jpg
Saliba tin chắc rằng Arsenal đã có thể vô địch Ngoại hạng Anh mùa trước nếu anh không dính chấn thương (ảnh: getty)

"Năm ngoái, tôi đã có một mùa giải tốt. Nhưng thật không may, tôi đã bị dính chấn thương giữa mùa và ở giai đoạn nước rút cuối cùng.

Rõ ràng nếu tôi hoàn toàn khỏe mạnh, Arsenal có thể vô địch Ngoại hạng Anh mùa trước. Nhưng chấn thương là một phần của bóng đá”.

Trở về Arsenal vào đầu mùa giải trước sau một năm cho mượn ở Marseille, Saliba lập tức trở thành trung vệ số 1 trong đội hình của Mikel Arteta. Thống kê cho thấy cầu thủ 22 tuổi đã đá chính 27 trận Ngoại hạng Anh mùa trước cho Pháo thủ nhưng dính chấn thương lưng vào tháng 3 và phải ngồi ngoài trong phần còn lại của mùa giải. Đó cũng là giai đoạn mà Pháo thủ thường xuyên đánh rơi điểm và mất luôn ngôi đầu vào tay Man City.

Mặc dù có nhiều tiếc nuối nhưng Saliba khẳng định Arsenal đã tự vực dậy để tập trung cho mùa giải 2023/24: “Đây là một mùa giải mới với những tham vọng mới và tôi hy vọng rằng Arsenal có thể làm tốt hơn nữa”.

Vào 21h00 tối nay, Arsenal sẽ làm khách của Bournemouth ở vòng 7 Ngoại hạng Anh. Thầy trò HLV Arteta hiện đang tạm xếp thứ 6 với 14 điểm và sẽ có cơ hội trở lại top 4 nếu thắng trận.

Saliba ký gia hạn hợp đồng với Arsenal (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT