Quảng cáo

Toàn bộ kế hoạch tái tiếp quản Chelsea của Roman Abramovich?

Thứ ba, 12/04/2022 07:00 AM (GMT+7)
A A+

Tỉ phú Roman Abramovich có cơ sở để có thể tiếp quản lại CLB Chelsea sau những rắc rối liên quan tới lệnh cấm của chính phủ Anh.

Hồi đầu tháng 3 vừa qua, toàn bộ thế giới bóng đá phải chao đảo sau tin tức Roman Abramovich bị chính phủ Anh đóng băng toàn bộ tài sản trong đó có CLB Chelsea. Được biết, lệnh cấm này được đưa ra trong bối cảnh vị tỉ phú bị nghi ngờ liên quan tới cuộc xung đột chính trị giữa Nga và Ukraine. 

Toàn bộ kế hoạch tái tiếp quản Chelsea của Roman Abramovich? 126395
Abramovich đứng trước viễn cảnh mất trắng hoàn toàn Chelsea. Ảnh: internet

Ngay lập tức, Abramovich đã tìm mọi cách để giữ lại Chelsea trong đó có việc từ chức và chuyển giao quyền điều hành lại cho BLĐ đội bóng. Tuy nhiên, "bài" của ông chủ The Blues đã sớm bị lật tẩy và Abramovich không còn cách nào khác ngoài việc chấp nhận bán đội bóng. 

Thậm chí, sau khi lệnh đóng băng tài sản được đưa ra, nhà tài phiệt người Nga đã phải chấp nhận nhượng lại Chelsea cho chính phủ nước Anh với nguy cơ không thu lại được đồng tiền nào. Dẫu vậy, việc đổi chủ cho đội chủ sân Stamford Bridge tới nay vẫn đang "dậm chân tại chỗ" và nhiều người đã ngầm đoán được "nước cờ" cao tay của Roman Abramovich.  

Điều đầu tiên phải khẳng định, một nhà kinh doanh lỗi lạc như ông Abramovich sẽ không dễ gì để mất đi một "tài sản" lớn như Chelsea. Nên nhớ, lệnh cấm hiện tại của chính phủ Anh chỉ có hiệu lực tới ngày 31/5 và ai mà biết được ở thời điểm đó chuyện gì có thể xảy ra. Nhất là trong bối cảnh các cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraine đang diễn ra rất thuận lợi và Abramovich đang được cho là "đại sứ hòa bình" trong công cuộc này. 

Thậm chí, đích thân tổng thống Ukraine là ông Zelensky đã yêu cầu phía Hoa Kỳ cởi bỏ hoàn toàn các lệnh trừng phạt nhắm đến Roman Abramovich. Được biết, vị tỉ phú người Nga đang là trung gian quan trọng trong việc hòa giải mối quan hệ giữa Nga và Ukraine.

Toàn bộ kế hoạch tái tiếp quản Chelsea của Roman Abramovich? 126396
Abramovich có cơ sở để tái tiếp quản CLB mà ông đã đầu tư rất nhiều tâm huyết. Ảnh: internet

Chưa dừng lại ở đó, cách đây không lâu, các nguồn tin từ quốc tế đã cho biết nhà tài phiệt người Nga đã có dấu hiệu bị đầu độc trong một cuộc gặp đàm phán giữa 2 đất nước kể trên. Dù không rõ đây là tin thật hay giả nhưng rõ ràng Abramovich sẽ nhận được một "điểm cộng" rất lớn từ những người yêu chuộng hòa bình toàn châu Âu vì không màng tới tính mạng để hy sinh cho "chính nghĩa". 

Trong một viễn cảnh tươi đẹp nhất cho "ngài" Roman và các fan của Chelsea, xung đột giữa Nga và Ukraine sẽ kết thúc trong êm đẹp. Vị chủ tịch của The Blues sẽ trở thành một người "đáng kính" với toàn thể châu Âu vì những hành động bảo vệ "lẽ phải" của mình. Tới thời điểm đó, chẳng có lí do nào mà chính phủ Anh Quốc không trao trả Chelsea lại cho Abramovich nếu như đội bóng này chưa có chủ mới. Nếu kịch bản này thực sự xảy ra, chúng ta phải "ngả mũ" mà thán phục cho tài thao lược tuyệt vời của ông chủ đích thực của The Blues! 

Abramovich đứng trước cơ hội tái tiếp quản CLB Chelsea

Ronaldo bị nghi đập vỡ điện thoại của fan Everton

VIDEO ghi lại hành động thể hiện sự khó chịu của Ronaldo sau trận thua

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chelsea Abramovich
Xem thêm
TIN NỔI BẬT