Quảng cáo

Tiếp nối Ronaldo, Raphinha gieo rắc 'ác mộng' cho Bayern Munich

QP QP
Thứ năm, 24/10/2024 04:35 AM (GMT+7)
A A+

Với cú hat-trick có được vào lưới Bayern Munich, tiền đạo Raphinha không chỉ giúp Barcelona chấm dứt mạch không thắng trước "Hùm xám", mà còn tiếp tiếp bước những chân sút hàng đầu trong lịch sử bóng đá.

Barcelona đã tiếp tục duy trì chuỗi trận thăng hoa kể từ đầu mùa giải này khi dễ dàng đè bẹp Bayern Munich ở lượt đấu thứ ba UEFA Champions League. Đội bóng xứ Catalan đã tỏ ra hoàn toàn áp đảo trước những vị khách đến từ Đức ở trận đấu này, và việc giành chiến thắng chung cuộc là điều hoàn toàn xứng đáng.

Trong 90 phút tại SVĐ Lluis Companys Olympic, Raphinha là cái tên để lại dấu ấn lớn nhất với một cú hat-trick vào lưới thủ thành Manuel Neuer, và được xem là nhân tố chính giúp Blaugrana được hưởng niềm vui trọn vẹn.

Với thành tích này, tiền đạo người Brazil là cầu thủ thứ tư ba lần phá lưới "Hùm xám" trong lịch sử các trận đấu tại European Cup, hay hiện tại là UEFA Champions League. Trước đó, những người đã làm được điều này đều là những tiền đạo khét tiếng trong làng bóng đá, bao gồm Roy Makaay, Sergio Aguero và Cristiano Ronaldo, chân sút vĩ đại nhất lịch sử làng túc cầu.

Tiếp nối Ronaldo, Raphinha gieo rắc 'ác mộng' cho Bayern Munich 546498
Raphinha là cầu thủ thứ tư lập hat-trick vào lưới Bayern Munich tại đấu trường châu Âu. Ảnh: Getty

Bên cạnh đó, cựu cầu thủ Leeds United còn là người đầu tiên ghi được hai bàn trong hiệp một của trận đấu tại UEFA Champions League vào lưới Bayern Munich, kể từ khi người đàn anh đồng hương Neymar làm được điều này vào tháng 5 năm 2015, đặc biệt là cũng trong màu áo Barcelona.

Ngoài ra, đóng góp của Raphinha cũng giúp đội bóng xứ Catalan có chiến thắng đầu tiên trước đội chủ sân Allianz Arena kể từ năm 2015, chấm dứt chuỗi 6 trận thua liên tiếp trước "Gã khổng lồ nước Đức".

Đây được xem là mùa giải bùng nổ của Raphinha kể từ khi cập bến Camp Nou vào năm 2022, khi tiền đạo này đã đóng góp dấu giày vào 17 bàn thắng cho Barcelona, bao gồm 9 bàn thắng cùng 8 đường kiến tạo sau 13 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Trở lại với trận đấu, Barcelona nhanh chóng tạo lợi thế với bàn mở tỷ số ở phút đầu tiên do công của Raphinha. Tuy nhiên, Kane kịp gỡ hòa 1-1 sau đó. Barca tiếp tục tấn công mạnh mẽ và Lewandowski cùng Raphinha ghi thêm hai bàn trước khi hiệp một khép lại. Sang hiệp hai, Raphinha hoàn tất cú hat-trick với bàn thắng thứ ba, ấn định chiến thắng 4-1 cho Barca. 

Tiếp nối Ronaldo, Raphinha gieo rắc 'ác mộng' cho Bayern Munich 546499
Barca dễ dàng đè bẹp Bayern Munich. Ảnh: Getty

3 điểm có được giúp đội bóng xứ Catalan leo lên vị trí thứ 9 trên BXH với hai chiến thắng sau ba lượt trận, qua đó tiếp tục bám đuổi cho một vị trí vào vòng loại trực tiếp.

Xem thêm