Quảng cáo

Thỏa mong ước của Graham Potter, Chelsea chiêu mộ 'máy chạy' số 1 Hà Lan

Thứ hai, 26/09/2022 05:47 AM (GMT+7)
A A+

Trong bối cảnh HLV Graham Potter đang muốn làm mới đội hình Chelsea theo ý mình, một tân binh đình đám đã được The Blues lên kế hoạch chiêu mộ để chiều lòng nhà cầm quân người Anh.

Nghe nội dung bài viết

Hồi đầu tháng 9 vừa qua, Chelsea đã chính thức sa thải HLV Thomas Tuchel sau khi The Blues bị Dynamo Zagreb đánh bại ở trận ra quân UEFA Champions League mùa này. Chưa đầy 24h sau, Graham Potter kết thúc công việc của mình tại Brighton để ngồi lên chiếc "ghế nóng" tại Stamford Bridge. 

Thỏa mong ước của Graham Potter, Chelsea chiêu mộ 'máy chạy' số 1 Hà Lan 193048
Ông Graham Potter muốn biến Chelsea trở thành một đội bóng hoạt động theo đúng ý mình thay vì vẫn còn bị ảnh hưởng bởi cựu thuyền trưởng Thomas Tuchel. Ảnh: internet

Ngay lập tức, việc nhà cầm quân người Anh làm đầu tiên là "dọn dẹp" những tàn dư dưới triều đại người tiền nhiệm khi lên một kế hoạch chuyển nhượng đình đám với Chelsea ngay tháng Giêng này. Được biết, vị chiến lược gia 47 tuổi này đang hướng tới việc xây dựng một đội hình có chiều sâu trong đó ông đặc biệt chú trọng tới vị trí hậu vệ phải. 

Trong bối cảnh Azpilicueta có phần xuống phong độ vì tuổi tác, đội chủ sân Stamford Bridge hiện nay chỉ còn duy nhất Reece James là cái tên chất lượng đảm nhận vị trí này. Chính vì vậy, ông Potter đang nhắm tới Denzel Dumfries của Inter Milan như một phương án xoay tua chất lượng với chân chạy cánh người Anh.

Thỏa mong ước của Graham Potter, Chelsea chiêu mộ 'máy chạy' số 1 Hà Lan 193050
Dumfries bắt đầu được chú ý tới sau màn trình diễn không thể xuất sắc hơn trong màu áo ĐTQG Hà Lan tại EURO 2020. Ảnh: internet

Dumfries năm nay 26 tuổi và anh đang nổi lên như một trong số những hậu vệ phải hay nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại. Với điểm mạnh là tốc độ và thể lực, cầu thủ của Inter Milan có cho thấy một phong cách thi đấu khá vẹn toàn khi lên công về thủ suốt 90 phút mà không hề tỏ ra đuối sức. Hiện tại, anh này cũng đang là "máy chạy" số 1 của ĐTQG Hà Lan bên hành lang cánh phải và chưa có một ai có thể cạnh tranh được vị trí này của Dumfries. 

Được biết, The Blues dự kiến sẽ chi ra khoảng 50 triệu bảng Anh cho thương vụ này để thuyết phục cựu vương Serie A nhả người. Mùa Hè vừa qua, Denzel Dumfries cũng nhận được sự quan tâm từ cả Manchester United nhưng anh đã từ chối cơ hội để đầu quân cho chiến lược gia đồng hương - Erik ten Hag. 

Thỏa mong ước của Graham Potter, Chelsea chiêu mộ 'máy chạy' số 1 Hà Lan 193052
Ngoài tiền mặt, Chelsea cũng có thể sẽ sử dụng Lukaku như một phương án để gây áp lực lên BLĐ Inter Milan. Ảnh: internet

Tuy nhiên, có vẻ như cầu thủ sinh năm 1996 đã thay đổi ý định gắn bó với Inter của mình. Cụ thể, trong chiến thắng vừa xong của Hà Lan trước Bỉ, Dumfries cho biết anh vẫn sẽ cống hiến hết mình cho đội bóng thành Milan nhưng cũng không ngại đến Anh để bắt đầu một thử thách mới. 

De Bruyne 'im hơi lặng tiếng', Bỉ thêm một lần đau trước Hà Lan

Neymar vượt mặt Mbappe về tài năng mà không cần 'võ mồm' nhiều

Mùa giải ra mắt đầy ấn tượng của Dumfries trong màu áo Inter Milan. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT