Quảng cáo
thethao247.vn

Ten Hag đành bó tay, lời của Rangnick đã ứng nghiệm với MU

Thứ ba, 05/12/2023 10:51 AM (GMT+7)
A A+

Nhưng dự đoán của HLV Ralf Rangnick về MU đang dần trở thành sự thật khiến Erik Ten Hag ngày càng đau đầu.

Nghe nội dung bài viết

Theo Sky Sport, một bộ phận không nhỏ cầu thủ MU đang không hài lòng với lối chơi của HLV Ten Hag. Họ cũng cảm thấy rằng bản thân đang phải tập luyện quá sức và chạy quá nhiều trong quá trình tập luyện mà không biết mục đích gì.

Thông tin này lập tức gây ra những ý kiến trái chiều trong cộng đồng. Nhiều CĐV cho rằng cầu thủ đang quá đáng khi chỉ biết phàn nàn trong khi màn trình diễn trên sân thì kém cỏi.

Tiêu biểu là trường hợp của Marcus Rashford. Cầu thủ này đã được trao một hợp đồng lớn với mức lương trị giá 350.000 Bảng mỗi tuần sau khi có phong độ tốt mùa trước. Và những gì anh đáp lại cho CLB là màn trình diễn dưới mức trung bình mùa này với chỉ 2 bàn sau 18 trận.

mu-newcastle-rashford-1701747714.jpg
Rashford đã chơi rất tệ khi không những không tỏa sáng trên hàng công mà còn thường xuyên bỏ hỗ trợ phòng ngự để cho hậu vệ Livramento qua mặt liên tục ở trận thua Newcastle (ảnh: Getty)

Đỉnh điểm khiến CĐV MU nổi giận đó là trận thua Newcastle vừa qua. Rashford hầu như không hỗ trợ phòng ngự ở khu vực cánh của mình, mất bóng cũng không cố giành lại, nhiều lần bỏ vị trí. Hệ quả là cánh của anh liên tục bị hậu vệ Livramento của đối phương thoải mái khai thác.

Không chỉ Rashford, một số cầu thủ khác như McTominay, Martial, Dalot cũng không tích cực tham gia tranh bóng trên sân. Chính họ đang không cho thấy bản thân đủ tiêu chuẩn chơi trong chiến thuật của HLV nhưng lại phàn nàn và đổ lỗi ngược cho Ten Hag.

Và cũng ít ai ngờ rằng người chơi hay nhất mùa này tại MU lại là cái tên từng bị họ hắt hủi, muốn ruồng bỏ. Đó là trung vệ Harry Maguire. Liệu Ten Hag có thể làm gì hơn khi chính những học trò mà ông tin tưởng lại đang muốn đi ngược lại và không nghe theo chỉ đạo của ông?

ten-hag-sad-1701747801.jpg
HLV Ten Hag tài phép đến mấy cũng sẽ chẳng làm được gì hơn để giúp MU có được kết quả tốt nếu như các học trò không nghe theo chỉ đạo của ông (ảnh: Getty)

Nếu sa thải HLV Ten Hag lúc này, MU có lẽ lại đi vào vòng lặp cũ như trường hợp của những Mourinho hay Ole Gunnar Solskjaer. Những chiến lược gia đã mất ghế chỉ vì CLB chọn đứng về cầu thủ.

Những lời cảnh báo của cựu HLV Ralf Rangnick dành cho MU dường như đã ứng nghiệm. Vào cuối mùa giải 2021/22, ông từng nói rằng Quỷ đỏ chỉ có thể thay đổi nếu họ mua tới 10 cầu thủ mới.

Rangnick đúng khi nói MU cần xây dựng lại đội hình. Nhưng việc mua ai thay ai, chọn ai làm trung tâm lại là vấn đề mà Ten Hag cần xử lý.

Ông thực tế cũng đã được cấp tiền để mang về những bản hợp đồng theo ý như Lisandro Martinez, Antony, Eriksen, Casemiro, Mason Mount, Andre Onana, Rasmus Hojlund... nhưng liệu có bao nhiêu trong số đó thực sự đáp ứng được kỳ vọng.

HIGHLIGHTS BAYERN MUNICH - MAN UNITED | FPT BÓNG ĐÁ
Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT