Quảng cáo

Salah lọt 'bảng vàng' Ngoại hạng Anh, bám sát huyền thoại Liverpool

QP QP
Thứ hai, 21/10/2024 01:34 AM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo Mohamed Salah đã chạm đến nhiều thành tích đáng nể sau khi tỏa sáng giúp Liverpool đánh bại Chelsea tại Ngoại hạng Anh.

Liverpool tiếp tục cho thấy phong độ bay cao kể từ đầu mùa giải này với chiến thắng thuyết phục trước Chelsea trong khuôn khổ vòng 8 Ngoại hạng Anh. Ở trận đấu này, Mohamed Salah như thường lệ vẫn là ngôi sao sáng nhất bên phía chủ nhà với một bàn thắng cùng một đường kiến tạo, qua đó đóng góp trực tiếp vào việc The Kops có được 3 điểm.

Với những gì đã thể hiện tại Anfield, tiền đạo người Ai Cập đã chạm đến nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ. Cụ thể, với bàn thắng có được, Salah đã có tổng cộng 162 lập công tại Ngoại hạng Anh, qua đó cân bằng kỷ lục với cựu cầu thủ Jermain Defoe, đồng thời chỉ kém Robbie Fowler, huyền thoại của Liverpool, đúng 1 pha lập công nữa.

Salah lọt danh sách 'vàng' Ngoại hạng Anh, bám sát huyền thoại Liverpool 544910
Salah lọt top chân sút vĩ đại nhất lịch sử Ngoại hạng Anh. Ảnh: X Premier League

Bên cạnh đó, đường kiến tạo trong trận cũng giúp cựu sao Chelsea có được 74 đường kiến tạo kể từ khi cập bến Liverpool vào năm 2017, và thông số này đã ngang bằng với những gì huyền thoại Thierry Henry đã làm được trong màu áo Arsenal. Thậm chí, Salah sẽ chính thức xếp ngang "Đứa con của thần gió" về số bàn thắng nếu như có thêm 13 pha lập công trong giai đoạn tới.

Chưa dừng lại ở đó, "Vua Ai Cập" đã có trận thứ 34 vừa ghi bàn hay kiến tạo tại Ngoại hạng Anh, và chỉ còn kém Wayne Rooney, huyền thoại của Man Utd, hai lần làm được điều kể trên.

Cùng với Liverpool, Salah cũng đang cho thấy một phong độ rực sáng khi cùng đội bóng bay cao tại Ngoại hạng Anh, cùng với đó là chuỗi trận ấn tượng tại UEFA Champions League đã phần nào cho thấy tiền đạo 32 tuổi đang sẵn sàng cùng The Kops chinh phục những đỉnh cao ở mùa giải này.

Trở lại với trận đấu, Liverpool với lợi thế sân nhà nhanh chóng làm chủ thế trận và mở tỉ số từ chấm phạt đền nhờ pha dứt điểm của Mohamed Salah ở phút 29. Sang hiệp hai, Chelsea gỡ hòa với bàn thắng của Nicolas Jackson ở phút 49, nhưng chỉ hai phút sau, Curtis Jones tái lập lợi thế cho Liverpool. Dù Chelsea đã tung hết các chân sút để tìm bàn gỡ, họ vẫn bất lực trước sự chắc chắn của đội chủ nhà, qua đó chấp nhận thất bại với tỉ số 1-2.

Salah lọt 'bảng vàng' Ngoại hạng Anh, bám sát huyền thoại Liverpool 544911
Salah đóng góp lớn vào chiến thắng của Liverpool trước Chelsea. Ảnh: Getty

3 điểm có được giúp Liverpool đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Man City khi đang sở hữu 21 điểm, nhiều hơn 1 điểm so với đối thủ. 

Xem thêm