Quảng cáo

Ronaldo đá hay điên đảo, vẫn bị hạ giá xuống thấp chưa bằng nửa Messi

Thứ tư, 20/09/2023 16:42 PM (GMT+7)
A A+

Giá trị trên thị trường chuyển nhượng của Ronaldo chứng kiến mức tụt giảm chưa từng có, thậm chí chưa bằng một nửa so với kình địch Messi hiện tại.

Nghe nội dung bài viết

Cristiano Ronaldo khởi đầu mùa giải 2023/24 đầy bùng nổ với 7 bàn và 5 kiến tạo sau 7 trận kể từ đầu mùa. Với sự gia nhập của nhiều đồng đội ngôi sao mới như Sadio Mane, Brozovic hay Otavio, CR7 quyết tâm cùng Al Nassr cạnh tranh danh hiệu ở mọi mặt trận mùa này.

Tuy nhiên những bàn thắng và kiến tạo quan trọng trong giai đoạn vừa qua lại không có tác dụng trong việc "giữ giá" trên thị trường chuyển nhượng cho Ronaldo. Theo chuyên trang thống kê Transfermarkt, CR7 hiện đang được định giá ở mức thấp nhất trong sự nghiệp thể thao của mình.

Con số cụ thể là 15 triệu Euro, thậm chí kém hơn cả số tiền 19 triệu Euro mà Man Utd từng bỏ ra mua anh năm 2003. Tuy nhiên, đây được cho là một xu hướng tất yếu khi Ronaldo đã 38 tuổi và cũng không còn thi đấu đỉnh cao ở châu Âu.

ronaldo-gia-tri-chuyen-nhuong-1695202543.jpg
Ronaldo chỉ được định giá 15 triệu Euro trên thị trường chuyển nhượng năm 2023 (ảnh: Getty)

Trước thời điểm chia tay MU cuối năm 2022, giá trị chuyển nhượng của Ronaldo cũng đã giảm xuống mốc 20 và 18 triệu Euro. Sau đó, dù đã thi đấu khá thành công về mặt cá nhân tại Al Nassr nhưng con số của CR7 chẳng những không được cải thiện mà còn tụt thêm.

Nhưng Ronaldo không phải cầu thủ nổi tiếng duy nhất bị giảm giá trị. Những cầu thủ cùng thế hệ với anh đã rời châu Âu như Karim Benzema hay đại kình địch Lionel Messi cũng không nằm ngoài xu hướng này. Dẫu vậy, siêu sao người Argentina hiện vẫn được định giá 35 triệu Euro, nhiều hơn gấp đôi CR7.

Giá trị chuyển nhượng có thể không cao nhưng Ronaldo vẫn luôn là ngôi sao bóng đá có giá trị hình ảnh lớn nhất thế giới. Hiện tại, siêu sao 38 tuổi đang là cá nhân duy nhất có hơn 600 triệu người theo dõi trên mạng xã hội Instagram.

Điều đó đem lại cho anh rất nhiều hợp đồng quảng cáo từ các nhãn hàng lớn. Cùng với chuỗi hệ thống kinh doanh khách sạn, đồ lót, nước hoa, nước tinh khiết mang thương hiệu CR7, Ronaldo đã trở thành cầu thủ kiếm tiền giỏi nhất thế giới năm 2023 với tổng thu nhập 127 triệu Euro, xếp trên Messi và Mbappe (theo Forbes).

Ronaldo và Messi cùng ghi bàn trong lần tái đấu mới nhất năm 2023 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn QP / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm