Quảng cáo

Pep Guardiola 'thở phào' vì HLV Jurgen Klopp rời Liverpool

Thứ bảy, 27/01/2024 07:14 AM (GMT+7)
A A+

HLV Pep Guardiola của Man City phản ứng đáng chú ý trước sự ra đi gây sốc của Jurgen Klopp tại Liverpool.

Nghe nội dung bài viết

Việc HLV Jurgen Klopp tuyên bố chia tay Liverpool vào cuối mùa không chỉ là tin sốc với CĐV The Kop mà còn là cả bóng đá Anh và thế giới. Thông tin này trở thành chủ đề nóng tại các cuộc họp báo kể cả là với HLV đội khác, bao gồm Pep Guardiola của Manchester City.

Bình luận về sự ra đi của Klopp, Pep Guardiola đã nói đùa rằng cuộc sống sẽ dễ thở hơn với ông và Manchester City nhưng đồng thời cũng dành sự tôn trọng đặc biệt cho người đồng nghiệp.

pep-guardiola-jurgen-klopp-1706313984.jpg
Pep Guardiola vừa mừng vừa tiếc khi Klopp tuyên bố rời Liverpool vào cuối mùa (ảnh: getty)

“Tôi sẽ ngủ ngon hơn. Những ngày trước trận đấu với Liverpool gần như là một cơn ác mộng. Tất nhiên mọi người sẽ nhớ ông ấy. Tôi cũng như mọi người, bị sốc trước tin này.

Tôi cảm thấy Man City như bị thiếu đi một phần gì đó. Chúng tôi không thể có được hôm nay nếu không có Klopp và Liverpool - điều đó là không thể." Pep Guardiola nói trong cuộc họp báo trước khi Man City đánh bại Spurs 1-0 ở vòng 4 FA Cup.

Dù tiếc nuối trước sự ra đi của đồng nghiệp nhưng Pep Guardiola có niềm tin rằng Klopp sẽ trở lại mạnh mẽ trong tương lai: "Có thể Klopp sẽ không thừa nhận nhưng ông ấy sẽ quay lại. Tôi biết điều đó. Có lẽ trong 10 năm nữa. Klopp cần phải nạp lại năng lượng cho mình.

Với cá tính và nghị lực của mình, ông ấy sẽ trở lại. Dù là đội tuyển quốc gia hay một CLB khác, tôi không biết nhưng bóng đá cần những cá tính như Klopp."

pep-guardiola-jurgen-klopp-1-1706314068.jpg
Pep Guardiola và Jurgen Klopp luôn dành cho nhau sự tôn trọng lớn với tư cách là những đối thủ xuất sắc nhất (ảnh: getty)

Jurgen Klopp được coi là đối thủ xứng tầm nhất với Pep Guardiola trong nhiều năm qua khi cả hai từng đối đầu tại Đức với Dortmund vs Bayern và sau đó là Liverpool vs Man City. Trong đó ở Anh, hai HLV đại tài này đã thay nhau thống trị giải đấu trong 6 năm qua.

Cụ thể, Liverpool là đội duy nhất đã làm gián đoạn kỷ nguyên thống trị của Manchester City từ năm 2018 đến năm 2023 với chức vô địch Ngoại hạng Anh 2020. Họ cũng được đánh giá là nhân tố đã thúc đẩy The Citizens tới 2 chức vô địch mùa giải 2018/19 và 2021/22 khi chỉ về sau đối thủ đúng 1 điểm.

Ngoài ra, Pep Guardiola đã đối đầu với Klopp nhiều hơn bất kỳ huấn luyện viên nào khác (28 lần), và cũng thua ông nhiều hơn bất kỳ huấn luyện viên nào khác (12 lần). Do đó, sự ra đi của Klopp có thể sẽ khiến cuộc sống của ông tại Man City dễ thở hơn nhưng cũng sẽ kém thú vị hơn một chút từ mùa sau.

HIGHLIGHTS MAN CITY - HÀNH TRÌNH VÔ ĐỊCH CHAMPIONS LEAGUE MÙA GIẢI 22/23 | FPT BÓNG ĐÁ
Author Thethao247.vn Minh Quân / - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT