Quảng cáo

Pep Guardiola gọi điện ngay cho sao Arsenal sau khi vô địch C1

QP QP
Thứ năm, 24/10/2024 20:37 PM (GMT+7)
A A+

Theo tiết lộ, HLV Pep Guardiola đã ngay lập tức gọi điện cho một cầu thủ hiện đang thi đấu cho Arsenal, sau khi vừa cùng Man City có được danh hiệu UEFA Champions League đầu tiên.

Trong tựa truyện mang tên "Believe" của mình, hậu vệ Oleksandr Zinchenko đã có những tiết lộ thú vị về người thầy cũ Pep Guardiola. Cụ thể, cầu thủ người Ukraine, cho biết chiến lược gia người Tây Ban Nha đã ngay lập tức gọi điện cho anh sau khi Man City đánh bại Inter Milan trong trận chung kết UEFA Champions League mùa giải 2022/2023, và giúp đội bóng lần đầu tiên lên ngôi vô địch.

Cụ thể, Zinchenko chia sẻ: "Tôi đoán đêm đó chẳng ai có thể chợp mắt. Nhưng khi nhận được cuộc gọi từ Pep, tôi thật sự không thể tin nổi. Ông ấy nói, 'Alex, cậu là một phần quan trọng của đội' – tôi vô cùng bất ngờ, nhưng là một cảm giác rất tích cực. Tôi đã nói với ông ấy, một lần nữa, lời cảm ơn chân thành vì tất cả những gì ông ấy đã làm cho tôi. Điều đó cho thấy ông ấy có thể hài hước đến mức nào."

Vô địch C1, Pep Guardiola gọi điện ngay cho sao Arsenal 546969
Zinchenko tiết lộ Pep Guardiola gọi điện cho mình ngay sau khi vô địch Champions League cùng Man City. Ảnh: Getty

Oleksandr Zinchenko gia nhập Man City vào năm 2016 từ CLB Ufa của Nga. Trong thời gian khoác áo Man City, Zinchenko thi đấu 127 trận, chủ yếu ở vị trí hậu vệ trái, dù vị trí sở trường là tiền vệ trung tâm.

Hậu vệ người Ukraine chỉ có được 2 bàn thắng cho The Citizens, nhưng lại đóng góp quan trọng vào lối chơi chung của đội. Cùng Man City, Zinchenko giành được nhiều danh hiệu lớn, bao gồm 4 chức vô địch Premier League, 4 Cúp Liên đoàn Anh, 1 FA Cup và Á quân Champions League mùa giải 2020/2021.

Pep Guardiola gọi điện ngay cho sao Arsenal sau khi vô địch C1 546970
Zinchenko có quãng thời gian thi đấu thành công tại Man City. Ảnh: Getty

Ở thời điểm Man City giành chiếc cúp "tai voi" lần đầu tiên, Zinchenko đã chuyển sang thi đấu cho Arsenal, và giúp "Pháo thủ" tạo nên cuộc đua tranh hấp dẫn với chính đội chủ sân Etihad trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2022/2023. Dẫu vậy, sự non nớt ở chặng đua cuối đã khiến đoàn quân trẻ được dẫn dắt bởi Mikel Arteta "hụt hơi" và đành nhìn Man City lên ngôi vào cuối mùa.

Trong hai mùa giải gần đây tại Emirates, vị thế của Zinchenko không còn được đảm bảo bởi sự sa sút về mặt phong độ, đi kèm với đó là những chấn thương dẫn đến việc cầu thủ 27 tuổi chỉ là sự lựa chọn thứ yếu của đội bóng. 

Hiện tại, Zinchenko vẫn đang đấu tranh với thời gian để có thể bình phục chấn thương và sớm trở lại để giúp Arsenal có đầy đủ lực lượng trên các đấu trường.

Xem thêm