Quảng cáo

Onana trở lại MU, HLV Ten Hag liền nói điều thật lòng về De Gea

Thứ sáu, 20/10/2023 23:29 PM (GMT+7)
A A+

HLV Erik Ten Hag bất ngờ đề cập tới David De Gea khi được hỏi về phong độ kém thuyết phục của tân binh Andre Onana kể từ khi gia nhập MU.

Nghe nội dung bài viết

Vào cuối tuần này giải Ngoại hạng Anh sẽ trở lại sau khoảng 2 tuần tạm nghỉ nhường chỗ cho sân chơi ĐTQG. Một trong những đội bóng được quan tâm nhất đó là Man Utd.

Ở vòng đấu thứ 9 này, Quỷ đỏ sẽ chỉ phải gặp đội xếp chót bảng là Sheffield United. Mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng MU lại có một hàng thủ tệ không khác gì đối thủ.

Theo Opta, Quỷ đỏ đã để thủng lưới tới 19 lần tính trong 10 trận trên mọi đấu trường từ đầu mùa. Trong khi con số này của Sheffield là 22, cùng với MU và Burnley (20) trở thành 3 đội bóng Ngoại hạng Anh phòng ngự kém nhất.

mu-hang-thu-onana-1697818828.jpg
MU là đội Ngoại hạng Anh có thành tích phòng ngự kém thứ 3 toàn giải (ảnh: Getty)

Một trong những nguyên nhân dẫn tới thông số tệ hại này đó là những sai lầm cá nhân, với trường hợp bị bàn tán nhiều nhất là thủ môn Andre Onana. Tân binh trị giá 55 triệu Bảng của MU đã nhiều lần phản xạ chậm, thậm chí còn chuyền cho đối phương dẫn tới thủng lưới.

Người hâm mộ MU ngay lập tức đặt dấu hỏi về sự xứng đáng của Onana trong hàng ngũ của CLB khi trước đó họ sở hữu một De Gea có phản xạ xuất sắc. Tuy nhiên, HLV Ten Hag vẫn một mực tin tưởng cậu học trò người Cameroon.

Chia sẻ trong buổi họp báo mới nhất, HLV người Hà Lan khẳng định rằng Onana chỉ đang cần thời gian hòa nhập với MU cũng như môi trường mới. Ông cho rằng ngay cả những thủ môn xuất sắc của CLB trước đây như De Gea hay Peter Schmeichel cũng không nằm ngoài quy luật này.

de-gea-onana-mu-1697073238.jpg
HLV Ten Hag tin rằng Onana sẽ vượt khó để tiến bộ theo thời gian, như cách các thủ môn trước của MU là De Gea hay Schmeichel cũng phải trải qua (ảnh: FT)

“Chúng tôi và Onana đều biết, cậu ấy có thể thi đấu tốt hơn nhiều. Với một cầu thủ mới gia nhập Ngoại hạng Anh, ai cũng cần một giai đoạn hòa nhập nhất định và Onana phải cố gắng.

Những thủ môn huyền thoại của United như Peter Schmeichel và David de Gea cũng khởi đầu không quá tốt. Có thể là một dấu hiệu tích cực với Onana nhưng chúng ta đang sống cho hiện tại và tương lai.

Vì vậy, cậu ấy phải tự tạo dựng tương lai của mình thông qua những màn trình diễn tốt hơn. Tôi chắc chắn Onana sẽ làm được. Cậu ấy đã thể hiện điều đó ở Barcelona, ​​Ajax, Inter Milan. Onana từng vào bán kết và chung kết Champions League nên tôi tin cậu ấy sẽ có màn trình diễn tuyệt vời.” HLV Ten Hag chia sẻ.

NHỮNG PHA CỨU THUA ĐỈNH CAO CỦA DE GEA CHO MU TẠI CÚP CHÂU ÂU  | FPT BÓNG ĐÁ
Author Thethao247.vn QP / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm