Quảng cáo

Nhờ ơn Ten Hag, MU nắm trong tay thương vụ 1 mũi tên trúng 2 đích

Thứ hai, 28/08/2023 07:22 AM (GMT+7)
A A+

Nhờ mối quan hệ và tài thuyết phục của Ten Hag mà MU có thể sẽ hoàn tất thêm một vụ chuyển nhượng quan trọng trước giờ chót.

Nghe nội dung bài viết

Như đã đưa tin trước đó, MU hiện đang hoạt động tích cực trong những ngày cuối của thị trường chuyển nhượng để tìm kiếm thêm một tiền vệ chất lượng sau khi Mason Mount chấn thương. Mục tiêu sẽ là một cầu thủ có thể chơi đa năng ở tuyến giữa để tránh giẫm chân Bruno như cựu cầu thủ Chelsea.

Người được liên hệ gần đây đó là tiền vệ Ryan Gravenberch của Bayern Munich. Cầu thủ này là học trò cũ của HLV Ten Hag nên đã thấm nhuần triết lý của ông và sẽ không tốn nhiều thời gian để hòa nhập.

Đáng chú ý, tờ BILD của Đức tiết lộ tiền vệ 21 tuổi đã được HLV Ten Hag liên hệ thuyết phục và liền bật đèn xanh cho một vụ chuyển nhượng tới MU. Gravenberch đang rất cần một CLB cho anh thời gian thi đấu để lấy lại phong độ hướng tới Euro 2024 cùng ĐT Hà Lan và Quỷ đỏ của Ten Hag sẽ là điểm đến phù hợp.

mu-gravenberch-1693181784.jpg
Ryan Gravenberch được cho là muốn tới MU của thầy cũ Ten Hag để có thêm cơ hội đá chính (ảnh: Getty)

Về phía Bayern, CLB này cũng sẵn lòng để cho Gravenberch ra đi vào hè này do họ đã có quá nhiều cầu thủ cùng vị trí. Hiện tiền vệ người Hà Lan chỉ là sự lựa chọn thứ 5 ở tuyến giữa Hùm Xám, sau Joshua Kimmich, Leon Goretzka, Konrad Laimer và cả hậu vệ Raphael Guerreiro.

BILD tiết lộ nhà ĐKVĐ Bundesliga sẵn sàng để Gravenberch gia nhập Man Utd nhờ mối quan hệ tốt với HLV Ten Hag, người từng dẫn dắt đội 2 của họ trong quá khứ, nhưng sẽ có điều kiện. Theo đó, Bayern chỉ muốn cho mượn cầu thủ và bất ngờ muốn nhận về tiền vệ Scott McTominay như một phần của thỏa thuận.

Nếu điều đó xảy ra thì đây thực sự là một bản hợp đồng 1 mũi tên trúng 2 đích với MU. Bởi lẽ McTominay vốn đang bị liệt vào danh sách rao bán trong khi HLV Ten Hag lại rất muốn có Gravenberch.

scott-mctominay-manchester-united-1693181931.jpg
McTominay bất ngờ là "chìa khóa" mở ra cơ hội cho MU chiêu mộ Gravenberch (ảnh: Getty)

Kỳ chuyển nhượng sẽ còn diễn ra trong khoảng 4 ngày nữa và MU sẽ cần nhanh chóng dứt điểm thương vụ này. Việc bổ sung được Gravenberch đồng thời đẩy đi thành công McTominay chắc chắn sẽ giúp tuyến giữa của Quỷ đỏ được nâng cấp sức mạnh.

Bởi như đã nói, Gravenberch hiểu rõ triết lý của Ten Hag và có bộ kỹ năng của một tiền vệ box-to-box. Khác với Mount, tiền vệ 21 tuổi có thể hỗ trợ phòng ngự, vừa hợp với Casemiro vừa tránh giẫm chân Bruno Fernandes. Có thể nói, Gravenberch chính là mảnh ghép hoàn hảo với hệ thống chiến thuật của HLV Ten Hag tại MU lúc này trong bối cảnh Mount chấn thương và cần thời gian hòa nhập.

MAN UNITED - TOP 10 BÀN THẮNG | ANTONY VẼ SIÊU PHẨM, RASHFORD SÚT XA HỦY DIỆT | FPT BÓNG ĐÁ
Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm