Quảng cáo

Nhận tiền 'tấn' tại Trung Quốc, Tevez bộc bạch lý do đầy xúc động

Thứ ba, 13/08/2024 10:53 AM (GMT+7)
A A+

Trong một buổi phỏng vấn vào năm 2023, cựu cầu thủ Carlos Tevez đã có những chia sẻ đầy xúc động về thương vụ gây tranh cãi khi chuyển sang thi đấu tại Trung Quốc.

Trong một chia sẻ vào tháng 8 năm 2023, cựu cầu thủ Carlos Tevez đã có những tiết lộ về lý do thực sự để từ bỏ bóng đá đỉnh cao và chuyển tới thi đấu tại Trung Quốc.

Theo đó, cựu sao Man Utd thừa nhận muốn tạo điều kiện tốt nhất cho gia đình của mình, những anh chị em gặp khó khăn tại quê nhà Argentina.

Tevez xúc động chia sẻ: "Nhiều người chỉ trích tôi vì đã sang Trung Quốc thi đấu. Nhưng thực tế, họ không biết câu chuyện của tôi. Nghe này, tôi sẽ kể cho bạn nghe. Khi tôi đến Corinthians, đó là một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của tôi. Với vụ chuyển nhượng này, tôi kiếm được rất nhiều tiền.

Nhưng bạn biết tôi đã làm gì không? Tôi nói với người đại diện của mình rằng tôi không muốn số tiền này, tôi chỉ muốn mua 15 căn nhà và đưa gia đình ra khỏi Fuerte Apache. Không ai biết điều này, nhưng tôi đang cố gắng hỗ trợ 15 gia đình bao gồm anh chị em, chú bác của tôi, v.v. Và nếu bạn bắt đầu đếm, đó là khoảng 60 người.

Mọi việc tôi làm đều vì tôi muốn thế hệ mới của gia đình Tevez sẽ tốt hơn, có được giáo dục tốt và không phải trải qua những gì tôi đã trải qua."

23h30-2024-08-13t104808358-1723520960.jpg
Tevez thừa nhận chuyển tới Trung Quốc vì gia đình. Ảnh: Daily Mail

Vụ việc tai tiếng kể trên của Tevez bắt đầu khi cầu thủ này đang thi đấu tại đội bóng quê nhà Boca Juniors vào năm 2015, và sau đó bất ngờ chuyển tới Thân Hoa Thượng Hải vào cuối năm 2016.

Tại đây, ngôi sao người Argentina được cho là nhận được khoảng 615.000 Bảng mỗi tuần, và đây có thể được xem là người "mở đường" cho các ngôi sao khác chuyển tới thi đấu tại đây. Quyết định chuyển tới "mỏ vàng" Trung Quốc của Tevez đã nhận về hàng loạt sự chỉ trích từ NHM, và các ý kiến phần lớn đề cập tới khoảnh tiền kếch xù mà cầu thủ này có được.

dlbeatsnoopcom-final-ruugdcj045-1723520960.jpg
Tevez nhận được khoản tiền lớn sau khi gia nhập Thân Hoa Thượng Hải. Ảnh: Getty

Điều đáng nói là sau khi rời Thân Hoa Thượng Hải, Tevez đã thừa nhận rằng khoảng thời gian thi đấu tại đây là một sai lầm lớn trong sự nghiệp. Ngôi sao người Argentina chia sẻ: "Tôi vô cùng hối hận với quyết định đó. Bóng đá Trung Quốc là điều tồi tệ nhất sự nghiệp của tôi. Khi ở Trung Quốc, mỗi ngày tôi đều hối hận, tôi biết mình đã lựa chọn sai ngay từ ngày đầu tiên."

Trước khi đặt chân tới Trung Quốc, Tevez đã có một sự nghiệp đáng ngưỡng mộ trong những màu áo lớn như West Ham, Man Utd, Man City và Juventus. Về mặt danh hiệu, ngôi sao người Argentina đã được nếm trải 3 chức vô địch Premier League, 2 Scudetto và nổi bật là UEFA Champions League.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm