Quảng cáo

Ngã ngũ vụ Mourinho làm HLV đội bóng vĩ đại bậc nhất thế giới

Thứ năm, 04/01/2024 08:44 AM (GMT+7)
A A+

HLV Jose Mourinho mới đây đã lên tiếng làm rõ khả năng rời Roma để tới dẫn dắt ĐT Brazil.

Nghe nội dung bài viết

Theo SPORT, HLV Jose Mourinho là mục tiêu hàng đầu của LĐBĐ Brazil nhắm tới cho vị trí thuyền trưởng đội tuyển quốc gia nước này. Trước đó, họ đã theo đuổi Carlo Ancelotti nhưng HLV người Ý mới đây đã đồng ý gia hạn với Real Madrid đến năm 2026.

Về phần Mourinho, Người đặc biệt mới đây đã đích thân lên tiếng về khả năng dẫn dắt ĐT Brazil. Theo đó, HLV 60 tuổi khẳng định mọi đồn đoán hiện tại là vô căn cứ do chưa có liên hệ nào giữa ông là Selecao.

"Chưa có một ai gọi tôi hay người đại diện của tôi từ Brazil để nói về chuyện làm huấn luyện viên trưởng mới của Selecao". chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano dẫn lời HLV Mourinho.

hlv-mourinho-dt-brazil-1701082420.jpg
HLV Mourinho nói chưa có chuyện liên hệ với ĐT Brazil nhưng không phủ nhận khả năng chuyển đi trong tương lai (Ảnh: The Sun)

Tương lai của HLV Jose Mourinho vào mùa tới hiện vẫn là một dấu hỏi lớn. Ông hiện đã bước vào 6 tháng cuối hợp đồng với AS Roma và đôi bên chưa có thỏa thuận gia hạn.

Được biết, Mourinho và Roma thực tế đã có đàm phán về vấn đề này trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, cả hai lại chưa tìm được tiếng nói chung về điều khoản, đặc biệt là thời hạn của hợp đồng.

Trong trường hợp không tiếp tục gắn bó với AS Roma. HLV Mourinho cũng không thiếu đội bóng theo đuổi. Đặc biệt là các CLB ở giải Saudi Pro League của Ả Rập Xê Út cùng với đại gia Ngoại hạng Anh là Newcastle.

ĐT Brazil cũng là một lựa chọn tốt để Mourinho thử thách bản thân khi đây là một trong những đội bóng vĩ đại nhất thế giới với 5 chức vô địch World Cup. Tuy nhiên áp lực và kỳ vọng cũng sẽ rất cao khi Selecao đang đặt mục tiêu vô địch Copa America 2024.

Trở lại với AS Roma, đội bóng của Jose Mourinho mùa này đã trải qua nhiều thăng trầm. Đến cuối năm 2023, CLB thủ đô nước Ý chỉ đứng ở vị trí thứ 7 trên BXH Serie A với tổng cộng 28 điểm sau 18 trận, gồm 8 chiến thắng, 4 trận hòa và 6 thất bại. Đội bóng này đã ghi được 30 bàn và để thủng lưới 20 bàn​​.

Trong khi đó ở Europa League, đội bóng thủ đô nước Ý chỉ xếp thứ 2 bảng G nên phải thi đấu vòng play-off gặp ĐKVĐ Hà Lan  Feyenoord. Bản thân HLV Mourinho từng cho rằng Roma đã có thể cạnh tranh ở vị trí cao hơn nếu như đội hình không bị tàn phá bởi chấn thương​​.

Trên lý thuyết, AS Roma vẫn còn cơ hội cạnh tranh cho một vị trí dự Champions League ở Serie A cũng như đua vô địch Europa League. Tuy nhiên, họ sẽ cần phải cải thiện và duy trì phong độ ổn định trong phần còn lại của mùa giải.

HIGHLIGHTS: AS ROMA - SHERIFF TIRASPOL | DỒN ÉP NGHẸT THỞ, THẮNG LỢI MUỘN MÀNG | FPT BÓNG ĐÁ
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT