Quảng cáo

Neymar chấn thương cũng không yên với Al Hilal và ĐT Brazil

Thứ bảy, 21/10/2023 11:36 AM (GMT+7)
A A+

Neymar đang trở thành chủ đề tranh cãi giữa CLB chủ quản Al Hilal và ĐT Brazil, chủ yếu xoay quanh ca chấn thương nặng mà anh mới gặp phải.

Nghe nội dung bài viết

Như báo chí Brazil và Ả Rập đã xác nhận, siêu sao Neymar Jr đã dính chấn thương dây chằng chéo trước ở đợt hội quân ĐTQG tháng 10 vừa qua. Tình hình nghiêm trọng sẽ buộc tiền đạo 31 tuổi phải nghỉ thi đấu ít nhất 9 tháng.

Hiện Neymar đang phải sử dụng nạng để di chuyển và chờ ngày phẫu thuật điều trị. Thế nhưng đây cũng là lúc mà anh trở thành tâm điểm của cuộc tranh cãi giữa CLB chủ quản Al Hilal và ĐT Brazil.

Cụ thể theo GOAL, giữa CLB Ả Rập và Selecao đã xảy ra những mâu thuẫn sau khi Neymar dính chấn thương nặng. Đôi bên có những bất đồng dẫn tới tranh cãi về việc chọn cơ sở điều trị cho cựu sao PSG và Barca.

neymar-brazil-al-hilal-1697862031.jpg
Neymar đang chấn thương cũng vướng vào tranh cãi giữa Al Hilal và ĐT Brazil (ảnh: JOE)

Phía Al Hilal được cho là muốn ngôi sao của mình được chăm sóc và phẫu thuật bởi chuyên gia đầu gối người Pháp, Tiến sĩ Bertrand Sonnery-Cottet. Đây là một bác sĩ đầu ngành nổi tiếng trong giới VĐV.

Vị này đã từng phẫu thuật thành công cho nhiều ngôi sao bóng đá như Karim Benzema, Nabil Fekir và Zlatan Ibrahimovic. Gần đây nhất, ngôi sao của ĐT Pháp là Paul Pogba cũng đã tìm đến bác sĩ Sonnery-Cottet để điều trị chấn thương đầu gối gặp phải năm ngoái.

Một lý do khác quan trọng khiến bác sĩ Sonnery-Cottet được Al Hilal tin tưởng đó là ông cũng đang làm cố vấn tại trung tâm phục hồi chức năng Move nổi tiếng ở Ả Rập Saudi. Tuy nhiên, điều này lại không được ĐT Brazil ủng hộ.

neymar-chan-thuong-brazil-1697862689.jpg
Neymar sẽ lên bàn mổ để phẫu thuật chấn thương vào vài tuần tới, sau đó nghỉ dưỡng thương hết mùa giải 2023/24 (ảnh: Getty)

Theo đó, Selecao muốn ca phẫu thuật của Neymar được thực hiện tại quê nhà, dưới sự chăm sóc của chính đội ngũ y tế của LĐBĐ Brazil. Họ cho rằng ca chấn thương xảy ra tại thời điểm tập trung đội tuyển nên họ sẽ chịu trách nhiệm.

Nhưng ngược lại, Al Hilal cũng khẳng định rằng chính do đợt hội quân ĐTQG khiến Neymar gặp chấn thương và nghỉ hết mùa giải với CLB. Và với tư cách CLB chủ quản, họ có quyền lựa chọn giải pháp tốt nhất cho siêu sao của mình.

Rõ ràng cả Al Hilal và ĐT Brazil đều có lý lẽ của mình. Một bên đã chi tiền tấn để chiêu mộ Neymar trong khi bên còn lại cần anh để gánh vác màu áo ĐTQG. Theo RMC Sport, quyết định cuối cùng về vấn đề phẫu thuật cho siêu sao 31 tuổi sẽ được đưa ra vào cuối tuần này.

Pha chấn thương khiến Neymar phải nghỉ hết mùa 2023/24 (nguồn: Twitter)
Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT