Quảng cáo

Nâng cấp toàn diện, MU quyết ký mảnh ghép hoàn hảo đắt số 1 thế giới

Thứ hai, 11/09/2023 16:21 PM (GMT+7)
A A+

Kỳ chuyển nhượng hè 2023 vừa qua đi nhưng MU đã lên kế hoạch gây sốc với một bản hợp đồng tân binh đắt bậc nhất lịch sử bóng đá Anh.

Nghe nội dung bài viết

Kỳ chuyển nhượng 2023 của MU khép lại tương đối ổn với 7 tân binh trải đều các tuyến. Thế nhưng hàng thủ của Quỷ đỏ gần như không được nâng cấp gì, thậm chí còn yếu đi do chấn thương của Varane và Shaw.

Do Maguire không chịu ra đi, MU cũng chẳng có tiền mua ai thay thế. Họ chỉ ký duy nhất 1 trung vệ vào hè này là Jonny Evans, người đã 35 tuổi và chỉ được giữ lại 1 năm để giúp HLV Ten Hag ổn định phòng thay đồ.

HLV Ten Hag do đó buộc phải tính phương án đường dài trong bối cảnh cặp trung vệ vô địch thế giới của ông là Varane - Lisandro Martinez không thể cày ải cả mùa do mẫn cảm chấn thương. Lindelof cũng là một lựa chọn tốt nhưng anh cũng không thể đá chính mãi.

varane-martinez-mu-1694423322.jpg
Varane và Martinez đẳng cấp nhưng lại thường xuyên chấn thương (ảnh: Getty)

Theo Fichajes, Ten Hag và các cộng sự đã lên kế hoạch theo đuổi một trung vệ trẻ tài năng đang là hàng hot châu Âu. Cái tên đó là Antonio Silva của Benfica.

Silva năm nay mới 20 tuổi nhưng đã được lên ĐT Bồ Đào Nha đá cặp cùng những đàn anh như Pepe và Ruben Dias, đồng thời là trung vệ chính tại Benfica. Ngôi sao trẻ này được đánh giá là phiên bản mới trẻ trung hơn của ngôi sao Man City.

Mới đây nhất, Silva cũng được công bố có tên trong top 10 đề cử Kopa Trophy dành cho những cầu thủ dưới 21 tuổi xuất sắc nhất thế giới. Do đó, giá trị của trung vệ này cũng tăng mạnh, được Benfica ấn định ở mức 120 triệu Euro.

mu-antonio-silva-1694423421.jpg
Antonio Silva là một trong những trung vệ xuất sắc nhất thế giới hiện tại (ảnh: Getty)

Con số này đủ để biến Antonio thành trung vệ đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới, vượt qua kỷ lục của cả Maguire (87) và Josko Gvardiol (90). Dù giá cao nhưng không chỉ có MU, mà cả Liverpool và Real Madrid cũng đang theo dõi sát trung vệ 20 tuổi.

Về phần mình, MU được cho là đã xác định Antonio Silva là một phần trong kế hoạch của CLB mùa giải 2024/25. Trung vệ người Bồ có thể hình, sức trẻ, kỹ thuật tốt và kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao châu Âu dù mới đôi mươi.

Do đó anh được đánh giá sẽ là mảnh ghép hoàn hảo cho hàng thủ của MU để kết hợp với Varane hoặc Lisandro Martinez, nếu một trong hai không thể thi đấu. Thế nhưng như đã nói, giá của Antonio Silva chắc chắn sẽ xoay quanh con số 120 triệu Euro.

Và rõ ràng Benfica không có lý do gì để giảm giá sau khi họ từng bán được Enzo Fernandez cho Chelsea với giá 121 triệu Euro vào tháng 1/2023.

Ruben Dias rực sáng ngay mùa đầu khoác áo Man City (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn QP / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm