Quảng cáo
thethao247.vn

MU vs Newcastle: Khó khăn chồng chất, không còn đường lui

Thứ bảy, 02/12/2023 19:41 PM (GMT+7)
A A+

Nỗi lo bị loại khỏi Cúp C1 chưa nguôi nhưng MU buộc phải gác lại để hướng tới trận đại chiến gặp Newcastle ở vòng 14 Ngoại hạng Anh tuần này.

Nghe nội dung bài viết

Vào cuối tuần, Man Utd sẽ có trận làm khách trên sân của Newcastle thuộc vòng 14 Ngoại hạng Anh. Dù phong độ của cả hai đội đều không phải là ổn định nhưng đây được dự báo là chuyến đi dễ khó về của Quỷ đỏ.

Xét ở Ngoại hạng Anh, dù không thắng 3 trận gần nhất như MU nhưng Newcastle cũng thắng tới 2 trong số đó. Đáng chú ý, những đội bị Chích chòe hạ gục đều rất mạnh gồm Chelsea và Arsenal. Trong khi đó, 3 trận thắng của Quỷ đỏ đều là trước những đội thuộc nửa dưới BXH gồm Fulham, Luton và Everton.

Về thành tích đối đầu, trong 5 lần gặp gần nhất MU chỉ thắng Newcastle 1 lần ở chung kết Carabao Cup 2023, còn lại là 2 trận hòa và 2 trận thua. Đáng chú ý, 2 thất bại đó cũng là 2 lần gần nhất mà họ gặp đoàn quân của HLV Eddie Howe.

mu-thua-newcastle-1701421313.jpg
MU đã thua Newcastle trong cả 2 lần gặp gần nhất trên mọi đấu trường (ảnh: Getty)

Vấn đề của MU hiện tại nằm ở tâm lý khi họ không biết cách kiểm soát nhịp độ cuộc chơi ngay cả khi có lợi thế. Ở trận gặp Everton gần nhất, dù có bàn mở tỷ số sớm nhưng Quỷ đỏ lại bất ngờ đánh mất thế trận vào tay đối thủ rồi Ten Hag đã phải điều chỉnh trong hiệp 2.

Kịch bản đó tiếp diễn ở trận hòa 3-3 Galatasaray tại Cúp C1 hồi giữa tuần khi MU lại có bàn dẫn trước, thậm chí là 2 bàn nhưng vẫn để bị gỡ. Và lần này Quỷ đỏ đã phải trả giá khi đánh mất chiến thắng và quyền tự quyết tấm vé đi tiếp.

So với Everton và Galatasaray, Newcastle sẽ ở một đẳng cấp khác vì dù sao họ cũng là một trong 4 đội top đầu Ngoại hạng Anh mùa trước. Chích chòe cũng đang sở hữu hàng công tốt thứ 2 giải đấu mùa này với 31 bàn, chỉ xếp sau Man City (33).

mu-thua-newcastle-1-1701421578.jpg
MU không được phép mắc sai lầm trước một đối thủ giỏi tận dụng cơ hội như Newcastle (ảnh: Getty)

Điều đó cho thấy rằng khả năng tận dụng cơ hội của họ là đáng nể. Và nếu MU không thể kiểm soát mà cứ nhường thế trận cho Newcastle vỗ mặt thì chẳng khác nào tự bắn vào chân.

Trong lần gặp gần nhất ở vòng 4 Carabao Cup mùa này, Newcastle đã hạ đẹp MU 3-0 ngay tại Old Trafford. Còn với trận đấu cuối tuần này, họ sẽ đá ở sân nhà St' James Park nên rõ ràng đang có quá nhiều thứ ủng hộ Newcastle giành chiến thắng vào lúc này.

Hiện tại Man Utd và Newcastle đang xếp sát nhau trên BXH Ngoại hạng Anh với vị trí lần lượt là 6 và 7, cách biệt chỉ là 1 điểm (24 so với 23). Nếu đánh bại Quỷ đỏ, đội chủ nhà sẽ lấy luôn vị trí của đối thủ, thậm chí có cơ hội vươn lên hạng 5 nếu Tottenham thua Man City.

HIGHLIGHTS: GALATASARAY - MAN UTD | FPT BÓNG ĐÁ
Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT