Quảng cáo

MU đã vội vã trao hợp đồng lương cao bậc nhất cho Mbappe của Ten Hag

Thứ bảy, 23/09/2023 10:27 AM (GMT+7)
A A+

MU đã ký hợp đồng với tiền đạo được Ten Hag ví như Mbappe nhưng quyết định này không được giới chuyên gia đánh giá cao.

Nghe nội dung bài viết

MU đang khởi đầu mùa giải 2023/24 đầy khó khăn khi thua 4/6 trận đã đấu trên mọi đấu trường. Đáng nói hơn là dù gặp đối thủ mạnh hay bị đánh giá hơn, Quỷ đỏ cũng thể hiện sự lạc lối và rời rạc trong lối chơi, cộng thêm những sai lầm cá nhân đáng trách.

Theo giới chuyên gia, nguyên nhân một phần đến từ các chấn thương nhưng cũng không thể bỏ qua việc CLB đã mắc nhiều sai lầm trên thị trường chuyển nhượng. Một trong số đó là quyết định trao hợp đồng lớn cho khiến cho cầu thủ mất động lực.

Đó là nhận định của cựu danh thủ Man Utd, Paul Parker. Ông cho rằng Quỷ đỏ đã quá vội vàng khi ký hợp đồng mới cùng mức lương cao thứ 3 toàn đội với tiền đạo Marcus Rashford.

rashford-ky-hop-dong-mu-1695439204.jpg
Giới chuyên gia không đánh giá cao việc MU sớm ký hợp đồng lớn với Rashford (ảnh: Getty)

“Mọi người phải dành một thời gian theo dõi để rồi cuối cùng họ cũng thấy rằng cậu ta không đóng góp gì cả. Đáng lẽ Rashford phải làm được nhiều hơn vì cậu ta là một cầu thủ chạy cánh nhanh nhẹn với khả năng kỹ thuật tốt.

Nhưng thực tế cậu ta chỉ là một cầu thủ ích kỷ sống nhờ vào việc chơi tốt vào tháng Hai. Tôi nghĩ Man United đã quá vội khi trao cho Rashford bản hợp đồng khổng lồ này”.

Phát biểu của huyền thoại MU nhắm thẳng vào phong độ của Rashford mùa này. Sau 6 trận đã đấu, số 10 của MU mới ghi được 1 bàn. Không những vậy, Rashford còn có những pha xử lý rất vô duyên trên sân, khác với phong độ giúp anh có 30 bàn cả mùa trước.

Cũng chính nhờ phong độ xuất sắc mùa trước mà Rashford từng được PSG để ý chiêu mộ vào hè này. Khi đó anh đã bước vào năm cuối hợp đồng buộc MU phải nhanh chóng quyết định gia hạn tới 2028.

ten-hag-rashford-mbappe-1695439290.jpg
HLV Ten Hag từng ví Rashford với Mbappe, coi anh là một trong những tiền đạo hay nhất thế giới (ảnh: Getty)

Vào thời điểm phong độ của anh đạt đỉnh hồi cuối 2022, HLV Ten Hag còn từng so sánh số 10 của MU với siêu sao Mbappe của PSG. Ông cho rằng Rashford chính là một trong những cầu thủ hay nhất thế giới mỗi khi di chuyển ra sau lưng hàng thủ đối phương.

Tuy nhiên, dường như sau khi được gia hạn hợp đồng và tăng lương cao, động lực thi đấu của Rashford đã có phần suy giảm. Kéo theo đó là khả năng xuyên phá của hàng công MU mùa này cũng kém đi.

HIGHLIGHTS BAYERN MUNICH - MAN UNITED | FPT BÓNG ĐÁ
Author Thethao247.vn QP / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm